Thứ Sáu, 17/05/2024 17:33 (GMT +7)

TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát các loại thịt “bẩn”

Thứ 6, 21/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Gần đây, các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh liên tiếp bắt giữ nhiều lô hàng thịt “bẩn” được tuồn vào Thành phố tiêu thụ. Sắp tới, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như chống lại các loại thịt “bẩn” rất cần có sự vào cuộc của các ngành liên quan.

Theo báo cáo của Chi cục Thú y TP Hồ Chí Minh, chỉ tính 6 tháng đầu năm 2015, Chi cục đã xử lý trên 1.000 trường hợp vi phạm, trong đó có 24 tấn thịt heo “bẩn” không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kinh doanh, hơn 1 tấn thịt gà đã qua giết mổ không có giấy chứng nhận kinh doanh, có biểu hiện biến màu, rỉ dịch, bốc mùi hôi thối…

TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát các loại thịt gia súc, gia cầm vào Thành phố

Cuối tháng 7, Đội Cảnh sát kinh tế quận Thủ Đức (TP.HCM) đã phối hợp với trạm thú y quận bất ngờ kiểm tra một kho hàng đông lạnh trên địa bàn và phát hiện hơn 7 tấn thịt gà đông lạnh không rõ nguồn. Điều đặc biệt, dù thịt đã quá hạn sử dụng hơn 10 ngày nhưng vẫn đang được dự trữ làm nguyên liệu chế biến chả lụa.

Trong khi đó, mới đây Chi cục Thú y TP.HCM cũng đã tiến hành lấy 222 mẫu nước tiểu từ các đàn lợn của 8 tỉnh có lượng thịt lợn lớn nhập vào TP.HCM để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, vẫn còn phổ biến tình trạng heo sử dụng chất cấm, trong đó nhiều nhất là tỉnh Đồng Nai. Qua tiến hành kiểm tra 8 cơ sở giết mổ ở TP.HCM, kết quả cũng cho thấy lượng heo sử dụng chất cấm tạo nạc, tăng trọng cho lợn…đang ở mức báo động.

Theo các chuyên gia trong ngành chăn nuôi, sau 2 năm tái cơ cấu ngành chăn nuôi, vấn đề nhức nhối hiện nay là tình trạng doanh nghiệp đưa các chất tăng trọng, chất cấm vào trong thức ăn chăn nuôi để bán cho người tiêu dùng. Điều này, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của ngành chăn nuôi trong nước.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu