Thứ Bảy, 20/04/2024 13:06 (GMT +7)

Thành phố Tân An phòng chống sốt xuất huyết, Zika và Chikungunya

Thứ 4, 18/05/2022 | 16:39:48 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 18/5/2022. Tp. Tân An tổ chức chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết, Zika và Chikungunya  tại xã Lợi Bình Nhơn. Theo đó, từ ngày 10/5 đến 20/5, thành phố Tân An tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết, Zika và Chikungunya đợt 1. Đợt 2 của chiến dịch sẽ được tổ chức từ ngày 10/6 đến 20/6.

Dán tài liệu tuyên truyền

Trung Tâm y Tế TPTA đã phối hợp Trạm y tế xã Lợi Bình Nhơn tổ chức ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết. Nhằm tạo ra phong trào rầm rộ, triệt để và tòan diện trong cộng đồng hạ thấp mật độ côn trùng trong thời gian ngắn nhất để giảm bớt sự lây lan truyền bệnh không để dịch lớn xảy ra trong mùa mưa.

Hướng dẫn người dân nuôi cá cảnh diệt lăng quăn.

Trạm y tế xã đã tiến hành, các biện pháp phòng chống như:  thả  cá 7 màu vào các lu hồ chứa nước trong các hộ dân để diệt lăng quăng, đồng thời tiến hành phun thuốc khoanh vùng khống chế dịch bệnh trên diện rộng, đặc biệt tập trung ở những nơi có số ca sốt cao và có số người mắc sốt xuất huyết nhiều nhằm ngăn chặn và hạn chế lây lan. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền vận động cũng được chú trọng, cán bộ Trạm y tế xã cũng tổ chức vảng gia, phát tờ bướm nhằm tuyên truyền vận động người dân tổng vệ sinh chung quanh nhà ở, phát quan bụi rậm, tạo sự thông thoáng, không còn nơi cho muổi ẩn nấp, góp phần hạn chế dịch sốt xuất huyết./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu