Thứ Bảy, 04/05/2024 18:10 (GMT +7)

Thành phố Tân An tổ chức giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi

Thứ 3, 02/04/2024 | 12:34:53 [GMT +7] A  A

Ngày 31/3/2024, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền Thanh TP Tân An phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TPTA tổ chức giải cờ vua đã thu hút đông đảo học sinh các trường học trên địa bàn tham gia..

Giải đấu năm nay có gần 300 vận động viên của các trường Mẫu giáo, Tiểu học, trường THCS trên địa bàn thành phố tham gia

Giải đấu năm nay có gần 300 vận động viên của các trường Mẫu giáo, Tiểu học, trường THCS trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài. Các vận động viên tranh tài sẽ thi đấu theo 1 nội dung ở các lứa tuổi từ 5 đến 15 tuổi.

Các nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, thi đấu theo hệ Thụy Sỹ điều chỉnh. Mỗi vận động viên sẽ thi đấu có 5 ván.

Đây có thể xem là sân chơi dành cho mọi đối tượng yêu thích các môn thể thao trí tuệ, bởi giải đấu có sự góp mặt đầy đủ các vận động viên trẻ cho đến những học sinh tiểu học mới tập tành làm quen với môn cờ vua. Theo ban tổ chức giải, giải năm nay, nhiều đơn vị có sự đầu tư chuẩn bị tốt, trình làng những gương mặt mới có năng khiếu nên chất lượng giải đấu được nâng lên khá nhiều.

Các nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, thi đấu theo hệ Thụy Sỹ điều chỉnh. Mỗi vận động viên sẽ thi đấu có 5 ván.

Qua một ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng, Ban tổ chức đã trao 10 bộ huy chương, ở 5 nhóm tuổi đạt thành tích xuất sắc ở các lứa tuổi. Cùng với các môn thể thao khác cờ vua được xem là môn thể thao trí tuệ số 1 giúp trẻ phát triển tư duy, rèn luyện trí thông minh và sự tập trung. Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, giải đấu là một cuộc giao lưu lý thú, không nhằm để phân vị trí cao thấp, không để tranh ngôi quán quân hay vô địch mà chủ yếu là để cho các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, gặp gỡ và so tài trong tinh thần đoàn kết, thân ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Ban tổ chức đã trao 10 bộ huy chương, ở 5 nhóm tuổi đạt thành tích xuất sắc ở các lứa tuổi

Sau giải đấu, Ban tổ chức có nhiều thời gian lựa chọn những vận động viên xuất sắc vào đội tuyển thành phố, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo các vận động viên chuẩn bị cho giải cờ vua của tỉnh sắp tới./.

Lê Quang – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu