Thứ Tư, 01/05/2024 23:47 (GMT +7)

Tp. Tân An tổ chức hội thi Chim hút mật 5 màu bụng vàng hót đấu

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:40:04 [GMT +7] A  A

Ngày 7/4/2024, tại Cội Chim cảnh Thiên Nhiên, Phường 4 Tp. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh TPTA phối hợp CLB Chim cảnh Thiên Nhiên tổ chức hội thi chim Hút mật 5 màu bụng vàng lần thứ I, Tp. Tân An năm 2024.

Tp. Tân An tổ chức  hội thi Chim hút mật 5 màu bụng vàng hót đấu

Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức tại TP. Tân An, tỉnh Long An và đã thu hút 120 chú chim hút mật 5 màu bụng vàng đến từ các tỉnh: Bến Tre, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Vĩnh Long, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Tp. Hồ Chí Minh…

Theo tiêu chí thi đấu của hội thi, tất cả các chú chim được treo lên giá, mỗi chú chim có số báo danh tương ứng, Ban Giám khảo sẽ tuyển chọn và loại dần sau mỗi vòng thi, để chọn các chú chim có lông mượt đẹp, hót - kéo rít giọng hay; nhảy đẹp - bung cánh - chém cánh - xòe đuôi đẹp…

Chim hút mật là loài chim thông minh và có màu sắc tuyệt đẹp. Đáng chú ý, chim hút mật có giọng hót rất thanh thót và có những điệu múa rất riêng tạo nên thú vui tiêu khiển khá thú vị. Để có chú chim đẹp tham gia giao lưu, thi đấu, các nghệ nhân đã phải dày công thuần dưỡng, chăm sóc. Hội thi là dịp để các hội viên có cùng đam mê sở thích được chiêm ngưỡng những chú chim hút mật đẹp, được nghe giọng hót, xem chúng bung mai, chém cánh rất độc đáo và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng chim hút mật.

Hội thi đã thu hút 120 chú chim hút mật 5 màu bụng vàng đến từ các tỉnh

Thời gian qua, phong trào sinh vật cảnh của Tp. Tân An ngày càng phát triển mạnh mẽ, riêng đối với CLB chim hút mật 5 màu bụng vàng là một loại hình mới. Chính vì vậy, trong thời gian thới Thành phố sẽ tổ chức những buổi sinh hoạt nhóm, hội thi nhằm giúp cho các anh em có được sân chơi bổ ích, cùng nhau chia sẻ cách thuần dưỡng loài chim này một cách tốt hơn.

Với kinh nghiệm và sự công tâm của mình, ban giám khảo sẽ lựa chọn các chú chim có lông mượt đẹp, hót - kéo rít với giọng hay; nhảy đẹp - bung cánh - chém cánh - xòe đuôi đẹp để trao giải, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 10 giải các tốp 20, 30, 40 và 50. Anh Nguyễn Thanh Nhàn – Nghệ nhân Tp. Tây Ninh đạt giải nhất  hội thi chim Hút mật 5 màu bụng vàng lần thứ I, Tp. Tân An năm 2024.

Trao xe đạp cho các em học sinh

Trước đó CLB Chim cảnh Thiên Nhiên, Tp. Tân An phối hợp cùng các Mạnh thường quân và các anh em nghệ nhân đa trao 12 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Tp. Tân An với tổng giá trị là 17.400.000 đồng./.

Lê Quang – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu