Thứ Bảy, 27/07/2024 07:19 (GMT +7)

Triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc nước ngoài năm 2024

Thứ 4, 31/01/2024 | 04:12:12 [GMT +7] A  A

Chiều 30/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc nước ngoài năm 2024. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai chủ trì hội nghị.

Hội nghị triển khai công tác đưa người lao động đi làm việc nước ngoài năm 2024

Năm 2023, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Long An và nhiều đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong công tác đưa người lao động đi làm việc nước ngoài. Trong đó, chú trọng thực hiện các giải pháp chính sách hỗ trợ người lao động về tư vấn, tạo nguồn; tìm kiếm việc làm, đào tạo nghề, ngoại ngữ; tuyên truyền phổ biến chính sách hỗ trợ việc làm. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để hỗ trợ người lao động vay vốn ưu đãi. Qua đó, số lượng người đi xuất khẩu lao động tăng qua từng năm; chất lượng lao động đi làm việc nước ngoài không ngừng được nâng cao; thị trường xuất khẩu lao động cũng ngày được mở rộng, thu nhập của người đi làm việc ổn định hơn. Cụ thể, Năm 2023, toàn tỉnh đã đưa được hơn 700 người lao động đi làm việc ở nước ngoài (trong đó phần lớn là thị trường Nhật Bản), đạt tỷ lệ 70% so với kế hoạch năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong năm 2024. Trong đó, bên cạnh tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tập trung các hoạt động triển khai đưa lao động làm việc nước ngoài theo từng thị trường, ngành nghề. Qua đó, mở rộng, đa dạng thị trường việc làm ngoài nước ở các nước có điều kiện lao động tốt, thu nhập cao. Mở rộng quan hệ với các đối tác, các nghiệp đoàn, các công ty sản xuất ở nước ngoài để đưa lao động sang làm việc. Trong đó nghiên cứu, phối hợp với các doanh nghiệp đưa lao động làm việc nước ngoài có các chương trình mới, như đi làm việc ngắn hạn trong ngành nông nghiệp, ngư nghiệp tại Hàn Quốc, Úc.../.

Ngọc Huyền – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu