Chủ Nhật, 19/05/2024 02:57 (GMT +7)

Triển khai Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

Thứ 6, 28/07/2023 | 15:59:45 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 28/7, Sở Y tế tỉnh Long An đã phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Triển khai Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế phát triển từ tháng 05/2018, nhằm hưởng ứng "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2021 – năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Phần mềm gồm nhiều chức năng và cộng cụ hữu ích trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé.  Ngân hàng thực đơn với hơn 2.000 món ăn do Ajinomoto Việt Nam phát triển, theo từng giai đoạn thai kì đến khi con bú sữa mẹ và thực đơn cho trẻ dưới 5 tuổi; được tính toán theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Đại biểu dự hội thảo

Tại hội nghị, cán bộ y tế thuộc các bệnh viện đa khoa (sản nhi) và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh được cán bộ kỹ thuật Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa và cách thức triển khai Phần mềm. Qua đó, Sở Y tế cũng đã có kế hoạch tăng cường công tác tập huấn, truyền thông nhằm giúp phần mềm được triển khai sâu rộng, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An cho biết: "Trung tâm nhận thấy là công cụ giúp cán bộ y tế trong việc tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ, và giúp nâng cao nhận thức của bà mẹ tự chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng tại nhà. Khi áp dụng Phần mềm và các công cụ hỗ trợ, bà mẹ có thể tự lên cho mình 1 chế độ ăn uống cân bằng, ăn đúng ăn đủ, từ đó giúp mẹ mang thai khỏe mạnh, chất lượng sữa cũng tốt hơn, trẻ sẽ có cơ hội phát triển toàn diện về mặt trí tuệ, thể chất, tinh thần, và nâng cao tầm vóc cho thế hệ tương lai tỉnh Long An nói riêng và của Việt Nam nói chung."

Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

Ngoài Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, công ty Ajinomoto Việt Nam đã triển khai Dự án Bữa ăn học đường, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu phát triển từ năm 2012, nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của học sinh lứa tuổi tiểu học tại Việt Nam.

Với nhiều nội dung liên quan đến cung cấp thực đơn cân bằng dinh dưỡng; công cụ giáo dục kiến thức dinh dưỡng; Xây dựng “Bếp ăn mẫu bán trú” theo mô hình “Bếp ăn một chiều” của Nhật Bản. Dự án đã có trên 4.260 trường tiểu học bán trú áp dụng, với hơn 1,4 triệu học sinh nhận được lợi ích từ dự án./.

 Ngọc Huyền - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu