Tất cả chuyên mục

Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công Cần Đước đã tổ chức tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp nhiệt tình và mang tính xây dựng qua nhiều kênh thông tin như: Hộp thư góp ý, đường dây nóng, tiếp nhận ý kiến trực tiếp,… đã mang lại một số hiệu quả tích cực. Hộp thư góp ý là một trong những kênh trao đổi và tiếp nhận thông tin hiệu quả, đây là một kênh đối thoại tốt giúp mọi người thoải mái chia sẽ ý kiến của mình, đưa ra những gợi ý, sáng kiến, cũng như đề xuất với Trung tâm hành chính công nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động làm việc.
Để kịp thời ghi nhận các ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị, góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính của địa phương. Trung tâm hành chính công triển khai hộp thư góp ý sử dụng công nghệ “quét mã QR CODE” đặt tại Trung tâm rất tiện lợi, dễ dàng thuận tiện trong việc tiếp nhận ý kiến đóng của cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện các thủ tục hành chính (Trung tâm đang triền khai việc in mã QR CODE lên phiếu hẹn ).
Người dân chỉ cần dùng điện thoại (smartphone) quét mã QR như Zalo hoặc các ứng dụng quét mã QR bất kỳ để quét QR code sau đó nhấn link truy cập đóng góp ý kiến cho cán bộ viên chức của Trung tâm. Với giao diện thân thiện, đầy đủ thông tin, hình ảnh nhân viên, hướng dẫn nội dung góp ý rõ ràng, dễ thao tác, tiện lợi hơn nhiều so với phương thức hộp thư viết bằng giấy truyền thống. Các ý kiến góp ý được hệ thống tổng hợp cập nhật lưu trữ tự động ngay trên phần mềm, rất thuận tiện cho Trung tâm theo dõi, thống kê, quản lý đánh giá mức độ hài lòng của người dân để kịp thời chấn chỉnh.
Hiện nay với số người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng nhiều, việc dùng QR code trong hoạt động hành chính trở thành xu hướng chung. Việc tra cứu thủ tục hành chính, hộp thư góp ý bằng mã QR code được Trung tâm Hành chính công Cần Đước triển khai góp phần nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn huyện, từng bước để người dân làm quen với việc sử dụng công nghệ số bằng điện thoại thông minh thay vì sử dụng văn bản giấy, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp và mang lại sự hài lòng cao hơn đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính trên đại bàn huyện./.
Kim Khánh
Ý kiến ()