Thứ Năm, 02/05/2024 01:06 (GMT +7)

Trường chính trị Long An về nguồn tại Tân Hưng

Thứ 7, 25/03/2023 | 11:01:19 [GMT +7] A  A

Trường Chính trị Long An tổ chức hoạt động về nguồn và công tác xã hội tại xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng vào ngày 24/3/2023.

Phút mặc niệm tại Bia chiến thắng Gò Gòn, xã Hưng Thạnh.

Hoạt động này được sự hỗ trợ, giúp sức của Chi Đoàn cơ quan Trường Chính trị, Chi Đoàn lớp Trung cấp lý luận Chính trị B41, Chi Đoàn PA03 – Công an tỉnh Long An và Chi Đoàn liên cơ 2 – Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đại tá Nguyễn Văn Hòa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, bà Huỳnh Thị Thu Năm – Hiệu trưởng Trường Chính trị Long An, ông Phan Hòa Nông – Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hưng tham dự.

Bà Huỳnh Thị Thu Năm – Hiệu trưởng Trường Chính trị Long An trao tặng tập cho các học sinh vượt khó trong học tập.

Tại đây, lãnh đạo Công An tỉnh Long An, Trường Chính trị Long An đã trao tặng 01 ngàn quyển tập cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường Tiểu học và THCS Hưng Thạnh; trao 22 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm 10 kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Trao tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tổng kinh phí tổ chức hoạt động về nguồn và công tác xã hội lần này gần 30 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi phần gồm các nhu yếu phẩm và 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng kinh phí tổ chức hoạt động về nguồn và công tác xã hội lần này gần 30 triệu đồng.

Cùng với đó, Đoàn còn đến thắp hương, tham quan thực tế và dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Gò Gòn và trồng cây lưu niệm.

Dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Gò Gòn.
Trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Gò Gòn

Được biết, Khu di tích này là nơi ghi dấu chiến thắng của quân và dân Kiến tường trong trận phục kích đánh thiệt hại nặng Tiểu đoàn chủ lực Ó đen và Đại đội Bảo An quận Tuyên Bình vào ngày 03/02/1960. Trận thắng này là một trong những trận mở màn cho phong trào Đồng Khởi 1960 – 1961 ở Kiến Tường nói riêng và Long An nói chung, góp phần viết nên trang sử vẽ vang trên mảnh đất Tháp Mười anh dũng, làm nên truyền thống “Long An trung dũng kiên cường”, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thắp hương bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng Liệt sỹ

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, thể hiện quan tâm, chia sẻ khó khăn của Trường Chính trị Long An, nhằm tạo điều kiện giúp xã Hưng Thạnh thực hiện tốt hơn công tác xã hội tại địa phương.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu