Thứ Ba, 07/05/2024 03:19 (GMT +7)

Túi thuốc an sinh - Tấm lòng đối với người cao tuổi

Thứ 5, 07/09/2023 | 16:00:37 [GMT +7] A  A

Người cao tuổi rất cần được chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Hiểu được điều đó, các bạn đoàn viên, hội viên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Phước Vân huyện Cần Đước đã duy trì mô hình “Túi thuốc an sinh” lan tỏa thông điệp yêu thương đến người cao tuổi tại địa phương.

Hội LHTN Việt Nam xã Phước Vân trao thuốc và tặng quà người cao tuổi

Mô hình “Túi thuốc an sinh” được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Phước Vân triển khai thực hiện từ năm 2022. Kết hợp với sự quan tâm, chăm sóc của Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển huyện tổ chức khám sức khỏe, tầm soát bệnh lý cho người cao tuổi tại địa phương theo định kỳ, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã vận động những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ kinh phí để mua thêm những loại thuốc tốt, chất lượng cao cấp miễn phí cho người cao tuổi khi đến khám tại Trạm y tế xã. Mỗi đợt trên 250 phần thuốc với kinh phí trên 33 triệu đồng.

Bên cạnh đó, người cao tuổi của xã còn được đoàn viên thanh niên hướng dẫn đến từng khâu khám, điều trị, hỗ trợ nước uống, tặng quà, động viên các cụ sống vui, sống khỏe. Không những thế, nhằm thể hiện sự quan tâm, tấm lòng của tuổi trẻ, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã còn phối kết hợp và vận động các đơn vị hớt tóc miễn phí cho người cao tuổi sau khi đến khám và điều trị bệnh.

Đo huyết áp cho các cụ trước khi lấy máy xét nghiệm

Năm nay, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã phối hợp với Salon Roy Bến Lức hớt tóc miễn phí cho các cụ trong 02 ngày 06 và 07/9/2023, giúp các cụ thêm vui hơn khi thấy sự quan tâm. Ông Phạm Văn Vui , Ấp 3 xã Phước Vân chia sẻ: Quan tâm đến người cao tuổi làm chúng tôi rất xúc động, chẳng những cấp phát thuốc miễn phí, hớt tóc miễn phí, mà Đoàn thanh niên xã còn thường xuyên nhắc nhở cụ ông, cụ bà chăm sóc sức khỏe”. Ông Phạm Văn Tăng, xã Phước Vân cho biết: "Ông rất xúc động vì được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, Hội LHTN Việt Nam xã, mong muốn tổ chức và duy trì hoạt động có ý nghĩa này để lan tỏa tinh thần chăm lo người cao tuổi”.

Hội LHTN Việt Nam xã Phước Vân phối hợp Salon Roy Bến Lức hớt tóc miễn phí cho các cụ

Niềm vui của người cao tuổi khi được quan tâm về mặt tinh thần và chăm sóc sức khỏe chính là động lực để Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Phước Vân tiếp tục duy trì mô hình “Túi thuốc an sinh”. Qua đó lan tỏa thông điệp yêu thương, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, làm cây cao bóng cả cho gia đình và xã hội./. 

Cẩm Tú - Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu