Thứ Sáu, 17/05/2024 18:53 (GMT +7)

TX Kiến Tường: Triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp hạn chế sự lây lan Dịch tả heo Châu Phi

Thứ 5, 20/06/2019 | 16:17:00 [GMT +7] A  A

Ngày 20/6/2019, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thuỷ sản tỉnh Long An có cuộc làm việc với UBND thị xã Kiến Tường về việc triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nhằm hạn chế sự lây lan của Dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/6, tại hộ ông Bùi Quốc Tuấn, ngụ phường 1 phát hiện đàn heo nghi heo nghi bị nhiễm dịch. Đến ngày 19/6, tại hộ ông Nguyễn Hữu Huấn, ngụ Phường 2 cũng phát hiện đàn heo có dấu hiệu tương tự. Lực lượng chức năng đã tiến hành test nhanh, kết quả 5/6 mẫu dương tính với Dịch tả heo Châu Phi và tiến hành lấy mẫu gửi mẫu xét nghiệm. Đến 21 giờ ngày 19/6, thông tin từ Chi cục Thú y Vùng VI, các mẫu bệnh phẩm được lấy đi từ 2 hộ trên dương tính với bệnh Dịch tả heo Châu Phi.

Các ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ tổng số 85 con heo của 02 hộ và tiêu độc khử trùng trong vùng bị nhiễm dịch.

Hiện tại, UBND thị xã Kiến Tường đã chỉ đạo các xã, phường tiến hành rà soát tổng đàn đàn heo của từng hộ nuôi trên toàn địa bàn thị xã và khoanh vùng dịch tả heo châu Phi. Mặt khác, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trên địa bàn. Trường hợp nếu có phát hiện heo có dấu hiệu nghi bệnh, lập tức tiêu hủy; đồng thời, tăng cường công tác truyền thông về dịch bệnh, thông báo đường dây nóng báo cáo dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông để người dân nếu phát hiện lợn mắc bệnh thì lập tức báo cho ngành chức năng.

Đối với các xã, phường cử người phụ trách công tác giám sát về dịch bệnh tại địa bàn; tăng cường giám sát tại các điểm nguy cơ và thực hiện tiêu độc khử trùng từ các xã đang bị dịch uy hiếp vào trong vùng dịch. UBND thị xã Kiến Tường đang phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ công bố Dịch tả heo Châu Phi xảy ra trên địa bàn phường 1 và phường 2, thị xã Kiến Tường./.

Tuấn Hùng – Tấn Hoàng

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu