Thứ Ba, 30/04/2024 18:13 (GMT +7)

U23 Việt Nam chốt danh sách: Cuộc chia tay với các cầu thủ HAGL?

Thứ 2, 11/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Hôm nay HLV Miura sẽ phải chốt danh sách đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là một cuộc chia tay với một loạt cầu thủ của HAGL trước thềm giải đấu.

Theo quy định của BTC giải, mỗi đội được đăng ký 21 cầu thủ và 2 cái tên thuộc diện dự phòng. Hai cầu thủ này sẽ được sử dụng để thay đổi 6 tiếng trước trận đấu đầu tiên của đội nếu trong 21 cầu thủ đăng ký có người gặp chấn thương và không thể thi đấu tại giải.

U23-Viet-Nam-chot-danh-sach-Cuoc-chia-tay-voi-cac-cau-thu-HAGL-hinh-anh

Tuấn Anh và các cầu thủ HAGL đứng trước nguy cơ bị loại lớn

Hiện HLV Miura có 25 cầu thủ đi Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Như vậy, vị chiến lược gia người Nhật sẽ phải loại đi 4 cầu thủ để đáp ứng tiêu chuẩn đăng ký 21 cầu thủ chính thức của mỗi đội.

Dù HLV Miura vẫn giữ kín danh sách 21 cầu thủ chính thức của U23 Việt Nam, nhưng với cách dùng người và ý đồ chiến thuật của vị chiến lược ra người Nhật thời gian qua, thì đây sẽ là một cuộc chia tay hàng loạt của nhóm cầu thủ HAGL trước thềm VCK U23 châu Á.

Theo dõi những buổi tập của U23 Việt Nam thời gian qua có thể thấy, HLV Miura rất thích sử dụng những cầu thủ có thể hình tốt, lên công về thủ đều chân và quan trọng nhất là có khả năng xử lý bóng nhanh, dứt khoát. Mà chiếu theo tiêu chí này thì Tuấn Anh, Đức Lương, Văn Thành và Hồng Duy gặp rất nhiều bất lợi.

Việc Tuấn Anh và Đức Lương trở thành hai cầu thủ đầu tiên phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam khi HLV Miura gút danh đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không phải điều bất ngờ bởi hai cái tên này đã sớm bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ đăng ký gửi lên AFC.

Không sử dụng Tuấn Anh tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam vẫn còn có 4 tiền vệ trung tâm chất lượng khác góp mặt ở giải đấu này là Hữu Dũng, Duy Mạnh, Xuân Trường và Đông Triều.

Với trường hợp của Đức Lương, dù hậu vệ này có khả năng thi đấu đa năng ở biên phải và trung vệ. Tuy nhiên, trong những lần được trao cơ hội ở trận đấu với U23 Nhật Bản và U23 Yemen vừa qua, hậu vệ của HAGL chưa để lại nhiều dấu ấn nổi bật. Trong khi đó, HLV Miura còn rất nhiều hậu vệ đa năng khác trong đội hình là Nam Anh, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Tấn Tài. Việc còn yếu trong phòng ngự và tham gia hỗ trợ tấn công còn nhiều hạn chế khiến Đức Lương thất thế hoàn toàn so với đồng đội ở cùng vị trí.

Ngoài Tuấn Anh và Đức Lương đã sớm bị HLV Miura loại khỏi danh sách đăng ký 23 cầu thủ gửi lên AFC từ đầu tháng. 2 cái tên thuộc diện dự phòng của U23 Việt Nam đang được nhiều người chỉ ra là Hồng Duy và tiền đạo Văn Thành.

Lý do khiến Văn Thành có thể HLV Miura loại khi gút danh sách xuống còn 21 cầu thủ là do tiền đạo này vừa dính chấn thương ở hông và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Tiền đạo thuộc biên chế của Hà Nội T&T được xác định sẽ bỏ lỡ trận đấu với U23 Jordan vào ngày 14/1 tới đây. Trong khi đó, trên hàng công, HLV Miura vẫn còn những cái tên chất lượng như Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Toàn và Thanh Bình.

Trong khi đó, Hồng Duy chưa cho thấy sự thích ứng với lối đá phòng ngự phản công do yếu trong tranh chấp và hỗ trợ hậu vệ biên trái.

Với việc những cái tên như Tuấn Anh, Đức Lương và Hồng Duy phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam khi HLV Miura chốt danh sách, đây thực sự là một cuộc chia tay hàng loạt của nhóm cầu thủ HAGL. Bởi có tới 3/4 cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi phải chia tay với đội tuyển vào phút chót. Nếu cả 3 cái tên này bị loại, nhóm cầu thủ của HAGL còn lại ở đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn 6 cái tên gồm Văn Tiến, Văn Thanh, Xuân Trường, Đông Triều, Công Phượng và Văn Toàn. Đúng bằng với lực lượng của nhóm cầu thủ Hà Nội T&T trong trường hợp Văn Thành phải nói lời chia tay với đội tuyển.

Nguồn: Đức Anh – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu