Chủ Nhật, 07/07/2024 08:42 (GMT +7)

UBND huyện Châu Thành làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Long An IDICO

Thứ 5, 04/07/2024 | 11:05:49 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 3/7/2024, UBND huyện Châu Thành có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Long An IDICO. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Khải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hà Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải giới thiệu về tình hình quy hoạch trên địa bàn huyện

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải đã giới thiệu về tình hình quy hoạch trên địa bàn huyện. Theo đó, Châu Thành vừa là vùng chuyên canh thanh long công nghệ cao vừa được bổ sung thêm động lực mới với 03 khu công nghiệp nhờ vị trí nằm trong hành lang phát triển phía Nam và với 02 trục động lực của tỉnh, là trục quốc lộ 50B và quốc lộ 62, các khu công nghiệp tiềm năng thành lập mới tại huyện Châu Thành gồm: Khu Công nghiệp Phú Ngãi Trị với diện tích dự kiến 240 ha, Khu Công nghiệp Phước Tân Hưng với diện tích dự kiến 392 ha, Khu Công nghiệp Thuận Mỹ với diện tích dự kiến 1.470 ha; 01 Trung tâm kho vận và dịch vụ Logisstic 150 ha tại xã Hiệp Thạnh .

Bên cạnh đó, phương án phát triển đô thị tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại đơn vị hành chính huyện Châu Thành là đô thị Thị trấn Tầm Vu, đến năm 2025 đạt một số tiêu chí đô thị loại IV, đến năm 2030 là đô thị loại IV.

Sau khi được giới thiệu khái quát tình hình quy hoạch huyện Châu Thành, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Long An IDICO cũng đã giới thiệu khái quát chức năng, đặc điểm, tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Thời gian qua, Tổng Công ty IDICO đã thực hiện đầu tư có hiệu quả nhiều dự án lớn liên quan đến phát triển các khu công nghiệp và xây dựng đường bộ trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Long An. Doanh nghiệp mong muốn được hợp tác, xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp của huyện trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến đầu tư hợp tác, phát triển tại huyện trong thời gian tới. Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải khẳng định, huyện luôn sẵn sàng chia sẻ và đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình triển khai đầu tư cũng như khi hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu