Thứ Năm, 25/04/2024 07:15 (GMT +7)

UBND tỉnh họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022

Thứ 7, 25/06/2022 | 11:36:04 [GMT +7] A  A

Chiều 24/6, UBND tỉnh Long An tổ chức Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Người phát ngôn UBND tỉnh - Nguyễn Anh Việt chủ trì họp báo.

Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022

Về tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2022 đạt 5%. Đây là mức tăng trưởng tương đối khá, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn; bất ổn về chính trị, chiến tranh giữa Nga và Ukraine, giá xăng tăng cao, nguy cơ lạm phát,... Với mức tăng trưởng này, tỉnh Long An đứng 06 trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 5 trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Về cơ cấu nền kinh tế 6 tháng đầu năm 2022, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm tỷ trọng 16% GRDP; khu vực công nghiệp và xây dựng chiếm 50%; khu vực dịch vụ chiếm 27%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 6%.
Cùng những kết quả trên, các hoạt động văn hóa xã hội cũng được tập trung triển khai thực hiện, đạt được nhiều kết quả; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, người có công. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Thảo luận tại họp báo, các đại biểu phân tích làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn liên quan đến hoạt động thu hút đầu tư; giá xăng dầu tăng cao; việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19…Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
Nhiệm vụ trong thời gian tới, Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nhất quán, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19; Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, trọng tâm là tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án…

Sau buổi họp báo, UBND tỉnh cũng tổ chức họp mặt với phóng viên báo chí trong và ngoài tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và phóng viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi họp mặt phóng viên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của các phóng viên, nhà báo trong và ngoài tỉnh đối với tỉnh Long An. Đồng thời, đưa ra những giải pháp để hỗ trợ các phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp thời gian tới; bày tỏ mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Phương Lan - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu