Thứ Bảy, 27/07/2024 10:13 (GMT +7)

UBND tỉnh tổ chức phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Thứ 6, 31/05/2024 | 15:24:30 [GMT +7] A  A

Ngày 31/5, tại huyện Tân Hưng, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” năm 2024. Ông Huỳnh Văn Thanh – Phó trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh và  huyện Tân Hưng dự.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An trao cờ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024 cho huyện Tân Hưng.

Phát biểu phát động buổi lễ, ông Đặng Ngọc Tảo – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh quân tâm thực hiện. Toàn tỉnh hiện có trên 368 ngàn trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm gần 18,4% tổng dân số. Trong đó, có trên 3 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 12 ngàn 700 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp và tặng quà cho các trẻ em nhân dịp lễ, tết.

Đồng thời, triển khai nhiều giải pháp để củng cố và hoàn thiện hệ thống mạng lưới y tế, tăng cường chất lượng dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có trẻ em.

Trao học bổng, dụng cụ học tậpcho các trẻ em trên địa bàn huyện Tân Hưng.

Trao xe đạp cho các trẻ em trên địa bàn huyện Tân Hưng.

Ông Huỳnh Thanh Hiền – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Thời gian qua, cùng với các địa phương trong tỉnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Tân Hưng đạt nhiều kết quả đáng kích lệ. Trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách trợ giúp đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, mang tính giáo dục toàn diện, từ đó góp phần giúp trẻ em phát triển cả về trí tuệ, thể lực và nhân cách. Đồng thời, huyện sẽ tập trung tổ chức các hoạt động để thu hút sự tham gia của trẻ em trên địa bàn, nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/6/2024.

Ông Huỳnh Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng phát biểu. Tân Hưng là huyện đăng cai tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2025.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các sở ngành tỉnh và địa phương trao 30 suất học bổng (mỗi suất là 1,5 triệu đồng tiền mặt và 20 quyển tập); trao 30 bộ dụng cụ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Đồng thời, trao 15 chiếc xe đạp, 50 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện Tân Hưng.

Kết thúc buổi lễ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh trao cờ luân lưu cho huyện Bến Lức, đây là đơn vị sẽ đăng cai tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2025.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu