Thứ Bảy, 27/07/2024 07:53 (GMT +7)

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam tổng kết công tác năm 2023

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:37:27 [GMT +7] A  A

Sáng 12/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi (NCT) Việt Nam chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Long An

Theo Dữ liệu dân cư quốc gia, cả nước hiện có khoảng 16,1 triệu người cao tuổi, chiếm trên 16% dân số. Công tác chăm lo cho người cao tuổi được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, trong đó có hơn 1,5 triệu NCT được hưởng trợ cấp hàng tháng, khoảng 10.000 NCT đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội. Hiện nay, hơn 15 triệu NCT có thẻ BHYT, bình quân có trên 95% NCT được cấp thẻ BHYT. Bên cạnh đó, các cấp Hội NCT đã thăm hỏi, tặng quà cho 4 triệu NCT có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 212 tỷ đồng.

Tại hội nghị các địa phương đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nhằm nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc cho NCT và phát huy vai trò của NCT đối với sự phát triển chung của toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo từ điểm cầu Hà Nội (Ảnh chụp màn hình)

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá hoạt động của Hội Người cao tuổi trong năm 2023 có nhiều kết quả ấn tượng. Đồng thời Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện tốt chính sách, pháp luật đối với NCT. Quan tâm công tác kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện công tác NCT, tập trung vào nội dung phát huy vai trò, chế độ, chính sách trợ giúp đối với với NCT tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, phấn đấu đến hết quý III/2024 kiện toàn 100% tổ chức hội tại các địa phương./.

Mỹ Uyên - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu