Thứ Năm, 19/09/2024 08:02 (GMT +7)

V-League vào giai đoạn cuối, ông trưởng giải đau đầu

Thứ 7, 15/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

V-League đi được 20 vòng đấu, đồng nghĩa đã bước vào giai đoạn gay cấn về chuyên môn lẫn nảy sinh những phức tạp. Thực tế không phải chờ đến khi giải còn 6 vòng nữa mới phát sinh các vấn đề mà Ban tổ chức (BTC) phải giải quyết, mà nó đã xảy ra từ nhiều vòng đấu trước đây. Thế mới có chuyện hôm qua tại buổi gặp gỡ báo chí định kỳ ở khu vực phía Nam, ông Nguyễn Minh Ngọc đã bị giới báo chí truy khá rát các vấn đề nổi cộm tại V-League hiện nay. Và xem ra nhận xét cho rằng chiếc ghế trưởng giải khá yên ổng mà ông Minh Ngọc đã ngồi từ đầu mùa, bây giờ đã không còn yên ổn nữa.

 

(A. (1)

“Giới truyền thông đặc biệt quan tâm với những vấn đề nổi cộm hiện nay tai V-League”- Ảnh: Võ Huy

Đầu tiên, để trả lời báo chí vì sao khán giả giảm sút trong những trận gần đây, ông Ngọc cho rằng: “Nguyên nhân là do khách quan, đó là BTC phải điều chỉnh lịch thi đấu để đội tuyển đấu giao hữu với Manchester City, dẫn đến các trận đấu phải diễn ra ở giữa tuần. Ngoài ra, ở vòng đấu thứ 17, có 6 trận đấu ở phía Nam phải diễn ra trong một ngày mưa tầm tã. Đó là những lý do khiến khán giả không đến sân. Nhưng qua thống kê trên một số sân, lượng khán giả vẫn đảm bào ổn định”.

Nhưng theo giới truyền thông, chính những trận đấu như trận B. Bình Dương gặp HAGL hay Cần Thơ gặp Hải Phòng cùng việc BTC né tránh không xử lý tiêu cực mới là nguyên nhân làm cho khán giả mất lòng tin. Dư luận và cả báo chí đều không ngần ngại đặt câu hỏi rằng có hay không tiêu cực trong trận Cần Thơ – Hải Phỏng? Thay vì trả lời thẳng có hay không, thì ông Ngọc lại nói: “Sau khi tiếp nhận ý kiến từ truyền thông, chúng tôi cũng yêu cầu ông Trần Mạnh Hùng, CT. CLB Hải Phòng giải trình. Theo đó thì các cầu thủ Hải Phòng chấn thương ra sao, thời tiết thế nào,v.v..các anh chị cũng đã biết.”

Rồi ông lái sang hướng khác rằng: “Như các anh đã biết là các vòng cuối này thì mỗi trận đấu đều rất quan trọng đối với các đội và giải, nên chúng tôi rất tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các anh chị và tập trung cao độ. VFF và BTC giải cũng đã cử các thành viên chủ chốt đến các trận đấu có tính chất quan trọng. Cũng như tính toán đưa các trọng tài có năng lực tốt nhất”

 

(B)

Ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp

Không thỏa mãn với cách trả lời này, các phóng viên đã cho biết, chính các cổ động viên (CĐV) Hải Phòng cũng đã phản ứng với lối chơi của Hải Phòng, vì vậy việc khán giả không đến sân cũng là điều dễ hiểu.

Lý giải vấn đề này, ông Ngọc nói rằng việc khán giả không đến sân là do khách quan. Còn việc khán giả, dư luận phản ứng, mất lòng tin thì đó cũng chỉ là số ít thôi. Rồi ông Ngọc chuyển sang khen khán giả rằng, năm nay riêng khán giả, CĐV cũng là một nét mới. Ông bắt đầu nêu ra viễn cảnh hoành tráng của CĐV SLNA, Than Quảng Ninh, Hải Phòng,v,v..

Mặc dù không thừa nhận trận Cần Thơ và Hải Phòng không có tiêu cực, nhưng ông Ngọc lại nói rằng: “Sau hiệp một trận đấu, chúng tôi đã điện thoại với ông Trần Mạnh Hùng chủ tích CLB Hải Phòng để chấn chỉnh. Và trong hiệp hai, đội Hải Phòng thi đấu có tốt hơn”.

Còn CĐV Hải Phòng có phản ứng thì ông Ngọc cho biết: “chắc là do Hải Phòng khi chuyển giao thì một số chính sách hỗ trợ không tốt như trước nữa, nên CĐV của họ bức xúc thôi”.

Các phóng viên truy tiếp, điều lệ giải qui định dựa vào báo báo cáo giám sát, và trên phản ứng của khán giả…sẽ xử đội bóng tiêu cực. Trong đó trận Cần Thơ – Hải Phòng khán giả, kể cả Hội CĐV Hải Phòng phản ứng rất nhiều. Gần đây trong trận đấu B. Bình Dương gặp HAGL, chính GĐKT Mai Đức Chung cũng thừa nhận một số cầu thủ đã chơi không hết mình. Ở mùa 2013, Xuân Thành Sài Gòn đến sân Kiên Giang có một số cầu thủ không chơi nhiệt tình và để thua Kiên Giang, thì BTC đã trừ điểm đội này. Thế thì năm nay có trừ điểm Hải Phòng không? Sự bất nhất và không mạnh tay này, theo báo chí là nguyên nhân khiến khán giả mất lòng tin và không đến sân.

Không biết trong thâm tâm ông Ngọc có bao biện cho Hải Phòng hay không, nhưng trả lời cầu hỏi trên, ông Ngọc ra sức kể ra những khó khăn về nhân sự của Hải Phòng như chấn thương, nhiều cầu thủ dự bị vào sân, thay đổi hơn nữa đội hình, nào là thời tiết không ủng hộ, v.v..

 

(C)

Các phóng viên chất vấn trưởng BTC

 

Chuyển sang vấn đề khác, cánh báo chí phản ánh một bộ phận CĐV khi kéo đến sân khách, thường biểu dương lực lượng, gây mất trật tự trên đường, nhiều CĐV còn không đội cả mũ bảo hiểm…Ông Ngọc nói: “CĐV kéo đi không chấp hành luật giao thông…đấy cũng là cái xấu, chúng tôi cũng không ủng hộ lắm. Ngoài ra trong việc xét chấm điểm vào cuối mùa cho các Hội CĐV chúng tôi đưa ra nhiều tiêu chí như trang phục, cách cổ vũ,v.v..rất tiếc là chúng tôi không mang theo văn bản. Để chúng tôi xem lại, nếu những vấn đề đấy chưa có trong qui định, thì chúng tôi sẽ tham khảo các ý kiến của các anh, vì đó là những ý kiến rất hay”.

Trả lời câu hỏi BTC sẽ xử lý như thế nào về những phát ngôn của ông Đoàn Nguyên Đức, khi cho rằng đội của ông đã bị cả V-League đánh hội đồng, ông trưởng giải lúng túng: “Về vấn đề anh Đức, có thể anh ta nói trong trạng thái…hay là cũng do cái sự hiểu nhau…trao đổi qua lại……nó chưa được rõ ý của anh Đức. Tôi nghĩ rằng…anh Đức không cố ý nói như vậy. Về vấn đề này chúng tôi sẽ có buổi làm việc riêng về những phát ngôn của anh Đức”.

Phóng viên bẽ lại rằng ông trưởng ban tổ chức giải đã không tôn trọng báo chí, rằng đã xúc phạm báo chì vì theo ông thì báo chí đăng tải thông tin không đúng bản chất vấn đề hay sao? Dư luận muốn biết là BTC có biện pháp nào để chấn chỉnh những phát biều của anh Đức chưa, hay vì anh Đức là phó chủ tích VFF nên BTC đã không dám mạnh tay? Lúc này ông Ngọc dã lái sang hướng khác: “Như các anh chị cũng đã biết là sắp tới đây trong cuộc họp BCH, anh Mùi cũng sẽ góp ý với anh Đức về những bưc xúc của anh Đức”.

Tóm lại, đối diện với những vấn đề nóng bỏng như vậy, ông trưởng giải luôn dùng câu cầu thị, lắng nghe, tôn trọng,v,v..với phản ánh của báo chí và dư luận. Thế nhưng những phản ánh về những biểu hiện tiêu cực thì ông không thừa nhận. Còn những giải pháp cần thiết thì ông đặc ra rất chung chung. Trong khi thì 6 vòng đấu còn lại với rất nhiều trận đấu có ảnh hưởng đến sự còn mất của các đội bóng, hứa hẹn sẽ xảy ra bất cứ chuyện gì.

Xem ra càng về cuối nếu các giải đấu hay trái gió trở trời thì ông trưởng giải cũng theo đó mà trở nên khó ở.

 

Võ Văn Huy thực hiện

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu