Thứ Bảy, 27/07/2024 06:30 (GMT +7)

Văn phòng điều phối tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Cần Đước

Thứ 7, 01/06/2024 | 09:35:30 [GMT +7] A  A

Ngày 30/5/2024, bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các thành viên Văn phòng điều phối tỉnh đến huyện Cần Đước kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Quyền Chủ tịch UBND huyện Đào Hữu Tấn cùng các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện tiếp đoàn.

Văn phòng điều phối tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Cần Đước

Đến nay, 100% xã trên địa bàn huyện Cần Đước đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 05 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 31,25% tổng số xã trong huyện. Huyện chọn xã Tân Ân, Phước Đông, Tân Lân xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Long Hòa, Long Trạch xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2025. Trong 9 tiêu chí huyện nông thôn mới, huyện đã đạt 8 tiêu chí, hiện đang nâng chất các tiêu chí đã đạt song song với thực hiện tiêu chí hệ thống chính trị - an ninh trật tự - hành chính công.

Đến thời điểm này, có 50% số xã của huyện đạt tiêu chí này trong khi theo quy định 100% xã phải đạt và số vụ phạm tội về trật tự xã hội huyện xảy ra tăng 40,47% so với năm 2022. Riêng đối với các xã, huyện cũng đang chỉ đạo rà soát từng tiêu chí liên quan đến việc công nhận sản phẩm OCOP, hoàn chỉnh hồ sơ cấp mã vùng trồng, xây dựng nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định, ấp đạt tiêu chuẩn mô hình ấp thông minh.

Để thực hiện đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở, Lãnh đạo huyện Cần Đước và các xã đã phân tích những khó khăn của từng tiêu chí thực hiện của mỗi xã trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng huyện nông thôn mới, đi sâu làm rõ từng nội dung về tiến độ thực hiện, giải pháp cụ thể. Lãnh đạo Sở cùng các thành viên Văn phòng điều phối tỉnh đã hướng dẫn cách làm để đảm bảo thực hiện đầy đủ và đạt kết quả đối với từng tiêu chí cũng như hồ sơ minh chứng trong quá trình thực hiện đối với huyện và các xã./.

Cẩm Tú

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu