Thứ Ba, 21/05/2024 10:00 (GMT +7)

VCK U23 châu Á: Việt Nam đón tin vui

Thứ 4, 13/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin vui trước trận đấu với Australia khi họ mất đi một trụ cột quan trọng ở giải đấu.

chon-miura

Theo đó, mặc dù được HLV Aurelio Vidmar triệu tập vào danh sách chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra từ ngày 12 đến 30-1, nhưng đến phút
Đây là một tổn thất lớn với đội tuyển U23 Australia bởi Chris Ikonomidis được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Trong sự nghiệp của mình, ngay từ năm 14 tuổi, tiền vệ này gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Atalanta rồi sau đó chuyển sang Lazio.

Nhãn quan chiến thuật và trình độ kỹ thuật giúp anh nổi bật hơn hẳn các đồng đội cùng trang lứa. Sau khi gây ấn tượng trong màu áo đội tuyển U19 và U23, tháng 3-2015, Chris Ikonomidis đã có màn ra mắt chính thức trong màu áo ĐTQG Australia khi mới chưa tròn 20 tuổi. Và kể từ mùa giải 2015/16, Chris Ikonomidis bắt đầu có mặt trong những trận đấu của đội một Lazio tại Coppa Italia và Europa League.

Trước VCK U23 châu Á, HLV Aurelio Vidmar của đội U23 Australia đã xác định Chris Ikonomidis là một trụ cột quan trọng của đội bóng xứ sở chuột túi tại giải đấu này. Tuy nhiên, mới đây HLV này đã nhận tin dữ khi CLB chủ quan Lazio rất cương quyết giữ tiền vệ sinh năm 1995 này lại Italia và cấm anh tham dự VCK U23 châu Á.

Dù không hài lòng với đại diện đấu trường Serie A, nhưng HLV Aurelio Vidmar không thể đòi được người của mình và chấp nhận triệu tập cầu thủ Jaushua Sotirio đang thi đấu cho CLB Western Sydney Wanderers lên thay thế.

Việc U23 Australia không có tiền vệ Chris Ikonomidis là một tin vui với HLV Miura và hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Tuấn Anh cùng các đồng đội vẫn phải duy trì sự tập trung lớn trong trận đấu này bởi trong đội hình của Australia còn rất nhiều cầu thủ giỏi khác như Adam Taggart, Jamie Maclaren, Mustafa Amini.

Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam và U23 Australia sẽ gặp nhau tại loạt trận thứ hai vòng bảng vào lúc 20h30 (giờ Việt Nam) ngày 17-1 tới.
Với mục tiêu giành vé vào tứ kết, U23 Việt Nam cần duy trì sự tập trung tại giải đấu này nếu không muốn trở thành “kẻ lót đường” của các đối thủ tại bảng D.

Theo thông tin từ BHL đội tuyển U23 Việt Nam, sau khi công bố danh sách 23 cầu thủ của U23 Việt Nam tham dự giải đấu, HLV Miura đã có cuộc gặp riêng với Tuấn Anh, Công Phượng cũng như tất cả các cầu thủ khác của đội tuyển. Trong cuộc nói chuyện này, vị chiến lược gia người Nhật tỏ ra thân thiện với các học trò khi cùng nhau bàn thảo sôi nổi về chuyên môn cũng như các câu chuyện bên lề.

Một trong những điều được HLV Miura hỏi học trò nhiều nhất trong cuộc gặp này là “Mục tiêu của cậu tại VCK U23 châu Á 2016 là gì?”. Trước câu hỏi này, vị chiến lược gia người Nhật đã nhận được sự ủng hộ lớn của các học trò khi các cầu thủ đều bày tỏ khát vọng muốn cùng U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ tại VCK U23 châu Á.

Sau câu hỏi về mục tiêu tại giải đấu, HLV Miura cũng chia sẻ về chuyên môn và định hướng ý đồ chiến thuật tại giải đấu diễn ra trên đất Qatar. Khác với sự nghiêm khắc trên sân tập, trong buổi nói chuyện riêng với các cầu thủ này, HLV Miura tỏ ra thân thiện với các học trò.

Giới chuyên môn trong nước đánh giá, cuộc nói chuyện này của vị chiến lược gia người Nhật nhằm giải phóng sức ì cũng như đả thông tư tưởng cho các cầu thủ sau quyết định đăng ký 23 cầu thủ chính thức của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Bởi trong thời gian qua, không ít cầu thủ đã căng cứng vì lo lắng sẽ bị gạch tên ở phút chót.

Với Tuấn Anh và Công Phượng, buổi nói chuyện này được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng. Trong thời gian qua, tiền đạo người xứ Nghệ chưa để lại nhiều dấu ấn đáng kể khi luôn phải thi đấu với cái tay bị bó bột. Chấn thương này khiến Công Phượng gặp nhiều khó khăn trong những tình huống tỳ đè, tranh chấp bóng với các đồng đội và đối thủ.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2016
14/01/2016:

Jordan – Việt Nam (20h30)

17/01/2016:

Việt Nam – Australia (20h30)

20/01/2016:

UAE – Việt Nam (23h30).

Nguồn: THANH TUẤN – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu