Chủ Nhật, 08/09/2024 06:25 (GMT +7)

Viện Pasteur giám sát hoạt động phòng chống bệnh Sởi tại Long An

Thứ 7, 13/07/2024 | 09:59:12 [GMT +7] A  A

Nhằm chủ động, kịp thời trong công tác phòng chống bệnh Sởi, khống chế không để dịch lây lan trên diện rộng trong cộng đồng và hạn chế tối đa tác động của bệnh Sởi đến sức khoẻ của trẻ em, Viện Pasteur TP.HCM phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện giám sát hoạt động phòng chống bệnh Sởi tại huyện Đức Hòa.

Viện Pasteur giám sát hoạt động phòng chống bệnh Sởi tại Long An

Tính đến ngày 11/7 toàn tỉnh ghi nhận 17 ca mắc sởi  tập trung chủ yếu ở huyện Đức Hòa và Mộc Hóa, hiện không có ca tử vong. Riêng tại huyện Đức Hòa có 4 ca mắc sởi tính đến hết tuần 28, tăng 2 ca so với cùng kỳ năm 2023.

Tại buổi giám sát, Đoàn đã thông qua báo cáo về tình hình tiêm chủng vắc xin Sởi, Sởi – Rubella 6 tháng đầu năm 2024 trên toàn tỉnh Long An nói chung và tại huyện Đức Hòa nói riêng; đồng thời trao đổi với ngành y tế cấp cơ sở về công tác phòng chống và điều trị bệnh sởi, tập trung điều tra khoanh vùng xử lý những điểm ghi nhận ca mắc sởi, nghi nhiễm sởi tại địa phương; tích cực đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh, kịp thông tin cảnh báo nguy cơ xảy ra dịch Sởi trong cộng đồng, nhất là vận động người dân thực hiện tiêm vắc xin Sởi cho trẻ đúng lịch, đúng liều.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu