Thứ Tư, 08/05/2024 15:56 (GMT +7)

Việt Nam "đi sau nhưng về trước" trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 30/10/2023 | 11:34:41 [GMT +7] A  A

Việt Nam là một trong những nước "đi sau nhưng về trước" trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 , đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng chống dịch Covid -19 diễn ra ngày 29/10. Tại điểm cầu Long An, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Long An, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị

Với tinh thần đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, VN đã vượt qua đại dịch Covid -19, một đại dịch nguy hiểm, có quy mô toàn cầu và trở thành một trong những nước "đi sau nhưng về trước" về phòng chống dịch. Đặc biệt, từ một nước tiếp cận sau về vaccine, có tỷ lệ tiêm chủng rất thấp, Việt Nam trở thành một trong 5 nước có tỷ lệ bao phủ vaccine cao nhất.

Tại Long An, tỉnh đã thành lập 50 khu cách ly tập trung; huy động trên 3.200 tỷ đồng và hàng chục ngàn nhân lực tham gia phòng, chống dịch; Long An là một trong những tỉnh đầu tiên khống chế thành công dịch bệnh Covid -19, sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung nhận định kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế, chia sẻ các cách làm hay, các phong trào, mô hình hiệu quả trong phòng, chống dịch để đúc rút thành kinh nghiệm, từ đó chuẩn bị tốt hơn để ứng phó với những sự kiện khẩn cấp y tế cộng đồng.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa nhấn mạnh: Thành công trong cuộc chiến chống đại dịch một lần nữa khẳng định tinh thần Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam không lùi bước trước mọi khó khăn, thách thức, càng áp lực lại càng nỗ lực. Theo đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tiếp tục cảnh giác, phòng ngừa từ sớm, từ xa với các loại dịch bệnh có thể xảy ra và cũng chưa thể hoàn toàn yên tâm với đại dịch Covid - 19; Đồng thời, tăng cường đầu tư phát triển hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế và khắc phục hậu quả dịch bệnh, chăm lo cho trẻ em mồ côi cả về vật chất lẫn tinh thần./.

Duy Huệ - Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu