Tất cả chuyên mục

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, lần đầu tiên Việt Nam tham dự Hội chợ Thực phẩm và Khách sạn châu Á 2018 (Food & Hotel Asia 2018-FHA 2018), diễn ra từ ngày 24 – 27/4 tại trung tâm triển lãm Singapore với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
![]() Khu gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Food Pavilion) trong khuôn khổ Hội chợ Thực phẩm và Khách sạn châu Á 2018 tổ chức tại Singapore. Ảnh: Vietnam |
Ngoài Khu gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Food Pavilion) với 14 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm có diện tích trưng bày lên đến gần 200m2, còn có một số doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực liên quan đến chủ đề của hội chợ là công nghiệp phục vụ khách sạn cũng góp mặt tại FHA lần này.
Lần đầu tiên tham dự hội chợ, ông Hồ Sĩ Bảo, Giám đốc Công ty Thực phẩm Amazon Việt Nam, một doanh nghiệp trẻ mới khởi nghiệp trong lĩnh vực cacao và sôcôla chia sẻ, mặc dù Việt Nam được đánh giá là có nguồn nguyên liệu cacao vào loại tốt nhất trên thế giới song các doanh nghiệp chủ yếu vẫn ở dạng xuất nguyên liệu thô. Nhận thấy đây là cơ hội lớn, Công ty Thực phẩm Amazon là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đã bắt tay vào việc xây dựng một quy trình sản xuất khép kín từ trái cacao đến thành phẩm để tăng giá trị cho mặt hàng cacao mang thương hiệu Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho bà con nông dân bán được nguyên liệu với giá cao hơn.
“Hội chợ lần này là cơ hội để các doanh nghiệp như chúng tôi giới thiệu các sản phẩm của mình ra thị trường thế giới cũng như tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu để xây dựng chiến lược marketing phù hợp để tăng sản lượng xuất khẩu một cách nhanh và có hiệu quả hơn. Trong năm 2018 này, Công ty Thực phẩm Amazon Việt Nam có kế hoạch mở rộng quy mô nhà máy sản xuất lên diện tích 7.000 m2, với sản lượng cacao và sôcôla là 5 tấn/tháng, đáp ứng nhu cầu của cả thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu”, ông Bảo nhìn nhận.
Ý kiến ()