Thứ Ba, 21/05/2024 23:22 (GMT +7)

Việt Nam thua Thái Lan tuyệt đối ở đội hình tiêu biểu ĐNÁ 2015

Thứ 4, 06/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Không chỉ thua kém Thái Lan ở bảng xếp hạng FIFA, bóng đá Việt Nam tiếp tục trắng tay trong đội hình tiêu biểu ĐNÁ 2015, nơi mà Thái Lan góp mặt tới 5 cái tên.

Mới đây tạp chí bóng đá nổi tiếng Four Four Two đã công bố đội hình tiêu biểu năm của bóng đá Đông Nam Á 2015. Đây là những cái tên được rút ra từ danh sách 5 thủ môn, 10 hậu vệ, 10 tiền vệ và 10 tiền đạo xuất sắc nhất của khu vực này trong năm 2015 (cùng với Australia) được Four Four Two cống bố trước đây, nhằm vinh danh những cái tên xuất sắc nhất.

Viet-Nam-thua-Thai-Lan-tuyet-doi-o-doi-hinh-tieu-bieu-DNA-2015-hinh-anh

HLV Kiatisak Senamuang cùng bóng đá Thái Lan có một năm thành công

Điều đáng chú ý là Thái Lan có tới 5 gương mặt xuất hiện trong đó có 4 cầu thủ là Korawit Namwiset, Theerathon Bummathan, tiền vệ Sarach Yooyen và tiền đạo Teerasil Dangda và HLV Kiatisuk Senamuang tiếp tục được bầu chọn là HLV tiêu biểu của năm.

Trong những cái tên còn lại, Australia, Singapore và Malaysia mỗi quốc gia đóng góp hai cầu thủ, Indonesia có một người là tiền vệ Andik Vermansyah.

Trong khi đó, Việt Nam không có bất kỳ đại diện nào trong đội hình tiêu biểu này. Đây là một sự thụt lùi so với năm 2014 khi mà Việt Nam góp mặt 2 cái tên là tiền vệ Phạm Thành Lương và tiền đạo Lê Công Vinh.

Trong những năm qua bóng đá Thái Lan luôn được đánh giá là đối thủ số 1 của Việt Nam trong khu vực, do đó việc họ có tới 5 đại diện góp mặt trong đội hình tiêu biểu của năm trong khi Việt Nam không có bất kỳ đại diện nào tiếp tục là điều khó nuốt với fan hâm mộ.

Điều này một lần nữa cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn còn thua kém các quốc gia khác rất nhiều khi lần lượt từng vị trí chúng ta không thể so sánh với bạn bè trong khu vực.

Đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á năm 2015 của FourFourTwo:

Thủ môn: Izwan Mahbud (Singapore)

Hậu vệ: Matthew Davies (Malaysia), Korawit Namwiset (Thái Lan), Madhu Mohana (Singapore), Theerathon Bummathan (Thái Lan).

Tiền vệ: Sarach Yooyen (Thái Lan), Andik Vermansyah (Indonesia), Massimo Luongo (Australia), Safiq Rahim (Malaysia).

Tiền đạo: Tim Cahill (Australia), Teerasil Dangda (Thái Lan).

HLV trưởng: Kiatisuk Senamuang (Thái Lan).

Nguồn: Đức Anh – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu