Thứ Năm, 19/09/2024 23:24 (GMT +7)

Vinh danh bảy cá nhân có nhiều thành tích bảo vệ động vật hoang dã năm 2015

Thứ 5, 15/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Bảy cá nhân đã được vinh danh tại Lễ trao giải Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã lần thứ hai tổ chức ngày 14-10. Trong đó, phóng viên Lê Thị Hồng Vân của Báo Nhân Dân điện tử được vinh danh với những đóng góp tích cực trong lĩnh vực bảo vệ các loài động vật hoang dã (ĐVHD) ở Việt Nam.

Bảy cá nhân được vinh danh cho những thành tựu nổi bật và đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học nước nhà.

Với loạt bài viết kêu gọi bảo vệ ĐVHD trong thời gian qua, đặc biệt là chùm năm bài viết bắt đầu từ tháng 4-2012, nhà báo Lê Thị Hồng Vân đã đi đầu trong công tác đấu tranh bảo vệ Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo trước nguy cơ mất đất và phải di dời hàng trăm cá thể gấu. Phóng sự dài kỳ về ngôi nhà của gấu tại Vườn Quốc gia Tam Đảo đã nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp và dư luận cả nước. Sau khi loạt bài viết của phóng viên Lê Thị Hồng Vân đăng tải trên báo Nhân Dân điện tử và một số báo khác phản ánh, Thủ tướng Chính phủ chính thức ra chỉ thị duy trì hoạt động của Trung tâm cứu hộ gấu.

Phóng viên Đỗ Doãn Hoàng của báo Lao Động cũng là một trong bảy cá nhân được vinh danh nhờ những thành tích nổi bật trong điều tra và các loạt bài chống tội phạm về ĐVHD tại Việt Nam. Trong số đó, phải kể đến vụ tham gia điều tra, bắt giữ rùa biển lớn nhất trong lịch sử tại Khánh Hòa năm 2014, giúp lực lượng chức năng phát hiện 10 tấn rùa biển.

Bên cạnh đó, năm cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc với nhiều thành tích nổi bật trong công tác phòng chống tội phạm về ĐVHD cũng đã được vinh danh, bao gồm: Huỳnh Quốc Thắng – Cán bộ hải quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất; Nguyễn Duy Toại – Đội trưởng, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn; Nguyễn Hữu Hóa-Cán bộ bảo vệ rừng tại Khu Bảo tồn Sao La (Thừa Thiên-Huế); Nguyễn Trọng Khôi – Đội trưởng, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường, Công an tỉnh Tây Ninh; và Trần Hữu Hồn g-Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường, Công an tỉnh Nghệ An.

Theo TS Phạm Anh Cường, Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong những năm gần đây, nhờ nỗ lực của các cơ quan thực thi pháp luật mà nhiều vụ buôn bán ngà voi, sừng tê giác, tê tê và các loài ĐVHD nguy cấp khác được phát hiện và xử lý ngày càng tăng, thể hiện cam kết ngày càng mạnh mẽ trong công tác đấu tranh của lực lượng thực thi pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu