Thứ Bảy, 27/07/2024 06:45 (GMT +7)

Vĩnh Hưng tổng kết phối hợp ba lực lượng Quân sự - Biên Phòng - Công an

Thứ 5, 04/01/2024 | 11:22:54 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 03/01/2023, huyện Vĩnh Hưng tổ chức hội nghị tổng kết Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về công tác phối phối hợp giữa ba lực lượng Quân sự - Biên Phòng - Công an. Ông Trần Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Hưng chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Vĩnh Hưng tổng kết phối hợp ba lực lượng Quân sự - Biên Phòng - Công an

Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, công tác phối hợp của các tổ chức chính trị xã hội và sự giúp đỡ tích cực của Nhân dân, các lực lượng đã triển khai thực hiện tốt công tác phối hợp, chủ động nắm bắt tình hình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong đó, việc tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật, tích cực đấu tranh tố giác các loại tội phạm được đẩy mạnh, nhất là người dân ở các xã biên giới; duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động các phong trào như: “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, ấp, khu vực biên giới”; Thường xuyên tổ chức công tác tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, ngăn chặn xử lý các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh trong các dịp, lễ, Tết, những sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn.

Trong năm, các lực lượng đã phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới được 576 lượt, tiếp nhận 75 nguồn tin, tổ chức giáo dục quốc phòng cho 02 cơ sở tôn giáo và 1.274 học sinh, phối hợp tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh được 75 chuyên mục, 27 tin, bài về tình hình hoạt động của lực lượng vũ trang huyện.

Bên cạnh đó, lực lượng Quân sự - Biên phòng - Công an đã tổ chức tốt công tác đối ngoại, kịp thời trao đổi thông tin liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là công tác triệt phá các đường dây tội phạm xuyên biên giới. Tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023.

Ông Trần Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện đã biểu dương những kết quả đã được trong công tác phối hợp giữa ba lực lượng Quân sự - Biên phòng - Công an theo Nghị định số 03 của Chính phủ. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới cần chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Khắc phục những hạn chế về công tác phối hợp triển khai lực lượng; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành pháp luật; Xử lý nghiêm các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, các băng nhóm gây mất an ninh trật tự và tội phạm về buôn bán, sử dụng pháo nổ trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán./.

Đặng Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu