Thứ Tư, 16/10/2024 07:25 (GMT +7)

Với mức tăng trưởng 6,82%, GRDP Long An đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ 4, 09/10/2024 | 11:23:08 [GMT +7] A  A

Với 6,82%, GRDP của Long An đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 17 đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Hội nghị diễn ra ngày 8/10 với sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị

Cùng dự hội nghị có các đồng chí đại diện các ban đảng Trung ương; các đồng chí Tỉnh ủy viên, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tình hình thực hiện Nghị quyết 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh ghi nhận nhiều chuyển biến tích cự khi tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP có sự phục hồi mạnh mẽ, đạt 6,82%. Trong đó, cả 3 khu vực đều tăng trưởng khá, nhất là khu vực II tăng 8,87%. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và số vốn tăng mạnh so với cùng kỳ; thu ngân sách gần 20.000 tỷ đồng, tăng hơn 1,4 lần so với cùng kỳ; tỷ lệ giải ngân nằm trong TOP đầu cả nước. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, công tác giáo dục và đào tạo có nhiều điểm sáng tích cực: đã vận động xã hội hóa đầu tư hoàn thành nhiều ngôi trường 100 tỷ; đưa vào hoạt động phân hiệu Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tại Long An và Trường Cao đẳng Y tế Long An.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được yêu cầu phải phát huy cao độ tinh thần “5 thật, 7 dám, 5 rõ khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, không dám làm; đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ 3 công trình trọng điểm của Nghị quyết và các dự án lớn ngoài ngân sách, đi đôi với tập trung lãnh đạo hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, phải quyết liệt hơn nữa trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tích cực động viên, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp theo đúng tinh thần “hành chính phục vụ”.

Đại biểu dự hội nghị

Với phương châm “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; đã nói phải làm, đã cam kết phải thực hiện, đã thực hiện phải có kết quả cụ thể”, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được yêu cầu phải tập trung quyết liệt, quyết tâm “về đích sớm” Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh trong năm 2024.

Trước đó, cũng tại hội nghị, các đai biểu đã được Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thông tin nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII và thông tin kết quả một số hoạt động đối ngoại của đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã thảo luận thông qua dự thảo đề cương chi tiết báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI.

Duy Huệ - Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu