Thứ Ba, 21/05/2024 14:01 (GMT +7)

Vòng 22 Ngoại Hạng Anh: Liverpool đại chiến MU, Arsenal và Chelsea gặp khó

Thứ 6, 15/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Giữa tuần qua, những đội bóng mạnh đều không có được chiến thắng ngoại trừ hiện tượng Leicester City tiếp tục gây bất ngờ. Chính vì vậy, vòng 22 Ngoại Hạng Anh cuối tuần này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, mà tâm điểm là trận “derby nước Anh” giữa Liverpool và Man United.

martial

Liverpool liệu có đòi lại được món nợ trận thua 1-3 ở lượt đi trước MU?

Liverpool và Man Utd cùng khởi động cho trận “derby nước Anh” với kết quả hòa 3-3 ở vòng đấu trước. Chính vì vậy, người ta rất mong đợi 1 bữa tiệc bóng đá thịnh soạn sẽ tiếp tục được bày ra tại Anfield cuối tuần này.

Ở vòng 21 giữa tuần qua, trong khi Man Utd đánh rơi chiến thắng trên sân Newcastle khi để đội chủ sân St James´ Park quân bình tỉ số 3-3 ơ phút cuối trận, thì Liverpool cũng trải qua trận hòa kịch tính với tỉ số tương tự trước đội đầu bảng Arsenal nhờ pha ghi bàn muộn màng của tiền vệ Joe Allen. Nhưng cũng chính bàn thắng giữ lại 1 điểm ở Anfield tiếp tục khẳng định The Kop của Jurgen Klopp rất bản lĩnh trước các ông lớn mùa này.

Điểm quan trọng nhất là lối chơi tích cực của 2 đội. Man Utd cùng Liverpool đều chịu rất nhiều sức ép trong thời gian vừa qua, và trước khi bước vào trận “derby nước Anh”, họ cùng lấy lại được tinh thần cũng như niềm tin cần có.

Với Man Utd, đó là sự chuyển biến về mặt chiến thuật của HLV Van Gaal và sự hồi sinh khó tin của Wayne Rooney, cùng với đó là lối chơi có phần cống hiến hơn. Với Liverpool là sự thích ứng của Jurgen Klopp với điều kiện khắc nghiệt của Premier League và sự kết dính mạnh mẽ của 1 tập thể vốn không có nhiều ngôi sao.

Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến 1 trận đấu hay tại Anfield cuối tuần này. Mọi chuyện còn hấp dẫn hơn khi Liverpool chỉ còn kém Man Utd 3 điểm trên BXH. Cho dù ở cuộc đối đầu trong trận lượt đi giữa chủ nhân của 39 chức vô địch nước Anh (MU 20 lần, còn Liverpool đứng thứ 2 về thành tích với 19 lần) tại Old Trafford, Quỷ đỏ thành Manchester đã dễ dàng khuất phục đối thủ đến từ thành phố Cảng với tỉ số 3-1 trong màn ra mắt ấn tượng của Anthony Martial, nhưng đó là Liverpool của Brendan Rodgers, còn thời điểm này, The Kop của Klopp đã hoàn toàn thay đổi, họ rất bản lĩnh trước các đội bóng mạnh, cụ thể, với trận hòa 3-3 trước Arsenal, Liverpool vẫn duy trì thành tích ấn tượng trước các ông lớn, trước đó là đánh bại Man City tại Etiahd (4-1), hạ Chelsea ở Stamford Bridge (3-1) và mới đây là khuất phục hiện tượng Leicester City (1-0). Chính vì vậy, chuyến làm khách tại Anfield được dự báo sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Louis van Gaal, trong nỗ lực đi tìm chiến thắng đầu tiên trên sân khách sau 5 trận toàn hòa và thua.

Arsenal có thể chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng tại Britannia?

Ở các trận đấu khác, Arsenal sẽ có thêm 1 thử thách khó nhằn mang tên Stoke City. 5 mùa giải gần nhất, Pháo thủ không thể thắng tại Britannia (hòa 2, thua 3) và họ cần thay đổi kết quả này nếu không muốn đánh mất ngôi đầu bảng bởi lẽ Man City và Leicester đều được gặp các đối thủ yếu ở vòng 22 này.

Cần nhớ rằng, trong 3 lần tiếp đón các đại gia nước Anh gần nhất, đoàn quân của HLV Mark Hughes đã khiến Chelsea, Man City rồi Man United phơi áo ra về mà không 1 lần chọc thủng lưới thủ thành Jack Butland. Do đó, nếu Pháo thủ tiếp tục cứ phụ thuộc nhiều vào Mesut Ozil hay tiền đạo Oliver Giroud, cơ hội có chiến thắng đầu tiên sau 6 lần viếng thăm Britannia là không cao. Rất may cho HLV Arsene Wenger là ở trận đấu này, cầu thủ chơi hay nhất mùa giải trước Alexis Sanchez đã có thể trở lại sau thời gian dài chấn thương, bên cạnh đó, bản hợp đồng mới Mohamed Elneny đã có thể ra mắt Pháo thủ thành London. Đây đều là những bổ sung cần thiết cho giai đoạn hết sức quan trọng này của Arsenal, nhất là khi vòng đấu tới họ sẽ trở về Emirates để quyết tâm đòi lại món nợ thua oan ức 0-2 trước Chelsea ở lượt đi.

Man City được tiếp đội bóng đang sa sút Crystal Palace trên sân nhà là cơ hội để đoàn quân HLV Manuel Pellegrini giành trọn 3 điểm sau khi để Everton thủ hòa tại Etihad giữa tuân qua. Đây được đánh giá là trận đấu hết sức quan trọng của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này, bởi phía trước Citizens là chặng đường hết sức khốc liệt với các đối thủ khó nhằn như West Ham United (đội bóng chặn đứng chuỗi 5 trận toàn thắng của Man City ngay tại Etihad hồi đầu mùa), rồi trận lượt về bán kết với Everton tại League Cup (lượt đi thua 1-2), tiếp đến là Leicester City, Tottenham, rồi Dinamo Kyiv trong tháng 2.

Leicester sẽ tiếp tục bay cao?

Trong khi Leicester chỉ phải gặp đội bét bảng Aston Villa. Sau một thời gian chững lại, The Foxes đã tiếp tục khẳng định không nên vội gạch tên họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi đánh bại một đội bóng đang thăng hoa khác là Tottenham Hotspur ngay tại White Hart Lane giữa tuần qua. Hiện tại, đội bóng của “gã thợ hàn” Claudio Ranieri đã cân bằng điểm số với Arsenal và chỉ cần Pháo thủ sẩy chân, họ sẽ thêm 1 lần nữa được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh nước Anh.

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea phải tiếp đón Everton trong bối cảnh phong độ vẫn rất phập phù. Sau khi Guus Hiddink trực tiếp nắm quyền, The Blues chỉ thắng được 1 trong 4 vòng đấu gần nhất (hòa 3 vòng còn lại) và chưa thể cải thiện vị trí trên BXH. Nếu tiếp tục mất điểm trước Everton, Chelsea có thể sớm phải chia tay với cuộc đua vào top 4. Ngoài ra, những trận “chung kết ngược” giữa các đội thuộc nhóm trụ hạng như AFC Bournemouth gặp Norwich City hay Swansea City tiếp Watford cũng rất đáng được chờ đợi ở lượt trận vòng 22 cuối tuần này.

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại Hạng Anh

Ngày 16/1
19:45 Tottenham Hotspur ? – ? Sunderland
22:00 AFC Bournemouth ? – ? Norwich City
22:00 Chelsea ? – ? Everton
22:00 Manchester City ? – ? Crystal Palace
22:00 Newcastle United ? – ? West Ham United
22:00 Southampton ? – ? West Bromwich Albion

Ngày 17/1
00:30 Aston Villa ? – ? Leicester City
21:05 Liverpool ? – ? Manchester United
23:15 Stoke City ? – ? Arsenal

Ngày 19/1
03:00 Swansea City ? – ? Watford

Nguồn: Châu Anh – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu