Thứ Sáu, 17/05/2024 21:13 (GMT +7)

Vòng 22 V-League 2015: Chơi uể oải, ĐTLA thua trận trên sân nhà

Thứ 2, 24/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sau trận thua thảm 3-7 trước SHB Đà Nẵng, ĐTLA trở về sân nhà tiếp XSKT Cần Thơ ở vòng 22 trước sự chứng kiến của HLV trưởng ĐTVN ông Toshiya Miura. Một trận thắng trước tân binh XSKT Cần Thơ sẽ xóa đi bao nghi ngờ về thái độ thi đấu trong vài trận vừa qua, đồng thời sẽ giúp ĐTLA chắc chắn hơn trên con đường chinh phục tốp 6.

(1.)

“Nỗi buồn thua trận sau màn trình diễn uể oải”

Cái đầu nặng trên đôi chân không thanh thoát

Tưởng chừng vừa nhận được tiền thưởng trị giá hai trận thắng thì ĐTLA sẽ khác, nhưng vào trận với đội đàn em XSKT Cần Thơ chiều 23/8, ĐTLA đã thể hiện một bộ mặt rất uể oải. Người hâm mộ đã không còn thấy một ĐTLA vào sân với tinh thần rực lửa chiến đấu như hồi đầu mùa, thay vào đó là sự chệch choạc trong phối hợp tấn công và sai sót trong phòng ngự.

Trận đấu với Cần Thơ một lần nữa cho thấy, hàng thủ của ĐTLA bây giờ có thể bị lọt lưới bất cứ lúc nào, dù đối thủ có là đội áp chót bảng XSKT Cần Thơ chứ không còn là SHB Đà Nẵng như lượt đấu trước nữa.

Sau trận đấu, chính HLV trưởng của XSKT Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Danh đã không ngần ngại nói trong buổi họp rằng: “Các cầu thủ ĐTLA chiều hôm nay cái đầu rất nặng, chơi bóng không thanh thoát, không đúng với những gì mà chúng tôi nghĩ về đội bóng này”.

Trở lại trận đấu, hiệp một trôi đi trong buồn tẻ, dù với ưu thế chủ nhà, ĐTLA có kiểm soát nhiều hơn và có vài cơ hội uy hiếp khung thành Bửu Ngọc. Nhưng kết quả là 0-0.

Hiệp hai trôi đi chỉ hai phút, tiền đạo Lê Văn Thắng đã kịp lẻn xuống dứt điểm, mở tỷ số 1-0 cho SXKT Cần Thơ. Đây là bàn thứ 13 của cầu thủ này.

Đến phút 72, Sunday lại thắng hàng phòng ngự của ĐTLA sút căng nâng tỷ số 2-0 cho XSKT Cần Thơ.

6 phút sau, trong pha tạt bóng không có gì nguy hiểm của Nhật Tân, Diabate, cầu thủ chơi xông xáo nhật trận, lao vào tranh bóng cùng Bửu Ngọc và thủ môn này đã vụng về để bóng bật vào cần môn, giúp ĐTLA rút ngắn tỷ số 1-2.

Những phút còn lại, ĐTLA dâng lên tấn công trong bất lực để cuối cùng nhìn XSKT Cần Thơ lấy đi 3 điểm ngay trên sân nhà.

Một trận thua đã lấy đi biết bao tình cảm của người hâm mộ từ lâu đã dành cho đội bóng bóng. Họ thực sự chưa hiểu ra chuyện gì, khi sự kỳ vọng vào một ĐTLA sẽ tạo nên bất ngờ ở mùa bóng này lên cao nhất, thì mới tuần rồi thua 3-7 và bây giờ lại tiếp tục thua 1-2 trước tân binh Cần Thơ.

Diabate

“Diabate, một trong số ít cầu thủ chơi hiệu quả trong trận đấu với XSKT Cần Thơ”

Ý kiến người trong cuộc

Sau trận đấu, ông Ngô Quang Sang – HLV trưởng của ĐTLA cho biết: “Thời tiết quá nóng khiến chúng tôi nhập cuộc không tốt. Cần Thơ thì họ chơi quyết tâm hơn và tận dụng được cơ hội và họ giành chiến thắng là xứng đáng. Thua trận này, mục tiêu tốp 6 của chúng tôi đã trở nên khó khăn. Nhưng tôi khẳng định là hôm nay chúng tôi cũng đã chơi rất cố gắng”.

 

sang

ông Ngô Quang Sang – HLV trưởng của ĐTLA

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Danh cho biết: “Cần Thơ hôm nay tận dụng được cơ hội đội nhà chơi không đúng sức, khi mà cái đầu của cầu thủ ĐTLA rất là nặng khiến đôi chân của họ không thanh thoát. Hiệp một thì trận đấu bình thường, nhưng hiệp hai thì tốc độ cao hơn một chút. Cần Thơ hôm nay may mắn có được ba điểm. Và nó có giá trị tạo đà cho Cần Thơ tiếp tục con đường giành quyền trụ hạng”.

 

danh

HLV trửong của XSKT Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Danh

Bài: Võ Văn Huy, Ảnh: Minh Tín

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu