Thứ Sáu, 17/05/2024 17:39 (GMT +7)

Vùng hạ Tân Trụ: “Khổ” vì thiếu nước sinh hoạt giữa mùa nắng nóng

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:29:12 [GMT +7] A  A

Gần một tháng nay, khoảng 200 hộ dân ở các xã Đức Tân, Nhựt Ninh và một số hộ cuối nguồn tại xã Tân Bình huyện Tân Trụ (Long An) rơi vào tình cảnh thiếu nước sinh hoạt. Thiếu nước đã khiến cuộc sống người dân xáo trộn, nhất là những ngày này khi mùa khô, nắng nóng đang hết sức gay gắt.

Người dân tranh thủ lấy nước ngay khi xe cấp nước di động đến hỗ trợ

12 giờ trưa, bất chấp cái nắng như đổ lửa, phát hiện chiếc xe bồn hỗ trợ vận chuyển nước sạch vừa dừng là hàng chục người dân ấp Bình Hòa, xã Đức Tân “tay xách, nách mang” chở theo can, thùng, bình nhựa nhanh chóng kéo đến, xếp hàng chờ lấy nước. Thiếu nước khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, có hộ phải mua nước lọc về nấu ăn, lấy nước sông rạch lên để lắng phèn sử dụng tắm giặt…

Theo Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Long An, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của các hộ dân huyện Tân Trụ là do trạm cấp nước công suất không đủ đáp ứng lượng nước tiêu thụ của người dân, hiện phải chờ cấp phép tăng công suất nguồn nước cho trạm. Hiện, UBND huyện đã giao các ngành có phương án điều tiết nước, tránh tình trạng nơi có nước, nơi không đủ áp lực nên thiếu nước thường xuyên.

Khối lượng nước do công ty cung cấp cũng không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân

Tuy nhiên, do nhu cầu nước người dân sử dụng trong mùa khô tăng cao, một số nơi không thể điều tiết nước được, UBND huyện chỉ đạo các ngành phối hợp Công ty Cổ phần Cấp nước Long An chở nước sạch đến phục vụ người dân.

Gần 2 tuần trở lại đây, luân phiên mỗi ngày những hộ dân các xã trên được Công ty Cổ phần Cấp nước Long An tại TP.Tân An vận chuyển ba xe, mỗi xe 24m3 nước sạch hỗ trợ người dân. Khối lượng nước này không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Địa phương đã báo cáo UBND tỉnh để được giải quyết nước sạch, sớm ổn định cuộc sống người dân./.

Kim Ngân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu