Thứ Sáu, 03/05/2024 13:38 (GMT +7)

Vườn cây sinh kế mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng cho đoàn viên

Thứ 5, 27/10/2022 | 08:10:47 [GMT +7] A  A

Với tính cần cù, chịu khó, chăm chỉ trong lao động sản xuất mà đoàn viên Võ Hoàng Anh ở ấp Ba Gò, xã Hưng Điền đã có thêm thu nhập hàng trăm triệu đồng sau 01 năm triển khai thực hiện mô hình “Vườn cây sinh kế”.

Vườn cây sinh kế - Mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng cho đoàn viên tại xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng

AnhVõ Hoàng Anh cho biết: Gia đình anh đã gắn bó với mô hình trồng dừa đã nhiều năm nay ở địa phương, hằng năm dừa cho trái và đem bán ra thị trường cũng đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Tháng 10/2021, Huyện đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Tân Hưng có thành lập mô hình “Vườn cây sinh kế” tại xã Hưng Điền, anh cũng đã tham gia vào mô hình.

Anh Võ Hoàng Anh lấy gốc dừa giống bán cho thương lái

Nhờ có được sự hỗ trợ vốn từ mô hình cộng với kinh nghiệm tích lũy được anh đã mạnh dạn ươm 5 ngàn gốc dừa giống với các loại dừa giống như dừa xiêm lùn, dừa bun, dưa dâu, dừa ta và dừa dứa sau khoảng 90 ngày thì gốc dừa đã lên cao và có thể bán ra thị trường, anh lại tiếp tục ươm giống mới.

Sau 01 năm thực hiện mô hình “Vườn cây sinh kế” anh Võ Hoàng Anh đã cung ứng ra thị trường trên 15 ngàn gốc dừa giống

Bên cạnh đó, anh Võ Hoàng Anh còn trao tặng 600 gốc dừa giống và hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên ở địa phương có nhu cầu phát triển sản xuất, kiếm thêm thu nhập. Như trường hợp của anh Trần Văn Sơn ở ấp Gò Chuối, xã Hưng Điền được anh Võ Hoàng Anh hỗ trợ 100 gốc dừa giống, anh Sơn đã chủ động lên líp 06 công đất của gia đình trồng 100 gốc dừa với hy vọng kiếm thêm thu nhập cho gia đình, nhờ chịu khó chăm sóc đến nay các gốc dừa đều phát triển tốt, dự kiến sau 02 năm nữa dừa sẽ cho trái.

Anh Trần Văn Sơn ở ấp Gò Chuối, xã Hưng Điền đang tích cực chăm sóc dừa với hy vọng sẽ có thêm thu nhập cải thiện kinh tế gia đình

Sau 01 năm triển khai thực hiện mô hình “Vườn cây sinh kế” anh Võ Hoàng Anh đã cung ứng ra thị trường được hơn 15 ngàn gốc dừa giống, lợi nhuận thu được khoảng 200 triệu đồng, với chất lượng dừa giống tốt và giá cả hợp lý nên mô hình đã tạo được niềm tin của khách hàng gần xa, đơn đặt hàng dừa giống cũng tăng hơn nhiều so với năm đầu thực hiện.

Anh Võ Hoàng Anh (áo xanh) ký hợp động giao 30 ngàn gốc dừa giống trong năm 2023 với Công ty TNHH TM DV Phú Trung (Tỉnh Bình Thuận).
Anh Võ Hoàng Anh vận chuyển các gốc dừa lên xe để giao cho đối tác tại tỉnh Bình Thuận.

Mô hình “Vườn cây sinh kế” ở xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đoàn viên thanh niên khó khăn cải thiện đời sống, phát triển kinh tế gia đình, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Văn Sách - Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu