Thứ Bảy, 27/07/2024 10:10 (GMT +7)

Vườn sầu riêng đầu tiên trên vùng đất Đức Hòa

Thứ 4, 22/05/2024 | 16:03:06 [GMT +7] A  A

Những năm gần đây, cây sầu riêng đã và đang mang lại giá trị kinh tế cao cho nhiều người dân vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An. Thế nhưng, tại nơi được mệnh danh là “thủ phủ đậu phộng” Đức Hòa, nông dân lại bén duyên với cây sầu riêng vốn được xem là khó thích nghi trên đất giồng pha cát.

Vườn sầu riêng đầu tiên trên vùng đất Đức Hòa

Là một người nông dân quanh năm gắn với ruộng đồng, ông Nguyễn Thanh Hùng nhận thấy giá lúa luôn phải chịu cảnh bấp bênh; do đó ông đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng theo hướng chuyên canh trồng sầu riêng.

Ông Nguyễn Thanh Hùng xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa cho biết: Xưa này ở xã này dân chủ yếu là trồng lúa; nhưng mấy năm nay giá lúa xuống thấp, cũng sâu bệnh hại nhiều; nên tôi quyết định thử trồng sầu riêng vì thấy các tỉnh lân cận như Tiền Giang, Tây Ninh, người ta cũng trồng nhiều sầu riêng, nên tôi bạo dạn trồng thử sầu riêng. Trước mắt, tôi cũng nhờ các kỹ sư, hội nông dân hướng dẫn thêm về kỹ thuật trồng sầu riêng.

Với sự quyết tâm không ngừng học hỏi kinh nghiệm và sự hỗ trợ kỹ thuật từ phía Hội nông dân địa phương, sau hơn 3 năm trồng 170 gốc sầu riêng thuộc giống Ri 6 và Mongthong, trên diện tích gần 1 hecta, những lứa sầu riêng đầu tiên đã phát triển khỏe mạnh, xanh cành tốt lá không gặp sâu bệnh hại và chuẩn bị bước vào giai đoạn cho trái.

Từ một hộ trồng sầu riêng tự phát tại xã An Ninh Tây, giờ đây ông Hùng trở thành người tiên phong mang giống sầu riêng trên vùng đất Đức Hòa.

Ông Nguyễn Văn Tha - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, cũng cho biết thêm: Hộ ông Nguyễn Thanh Hùng là hộ đầu tiên trong huyện Đức Hòa trồng sầu riêng; thời gian tới, nếu hộ ông Hùng phát triển được vườn sầu riêng thì Hội Nông dân sẽ vận động nhiều bà con nông dân khác tại địa phương, trồng thêm sầu riêng.

Tin rằng, trong tương lai không xa, hiệu quả từ trồng sầu riêng trên vùng đất giồng pha cát, không chỉ giúp cho hộ ông Nguyễn Thanh Hùng phát triển kinh tế nhà vườn, mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp mà còn góp phần cùng địa phương chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu