Chủ Nhật, 06/10/2024 21:36 (GMT +7)

Vượt khó trở thành ông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Thứ 2, 08/07/2024 | 16:52:53 [GMT +7] A  A

Ông Nguyễn Văn Buôn ở ấp 4, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng là một trong những điển hình trong phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương.

Sau gần 25 năm lập nghiệp, ông Nguyễn Văn Buôn có 40 ha đất sản xuất nông nghiệp

Vào năm 1990, cuộc sống gia đình khó khăn, từ xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, ông đến vùng đất Tân Hưng lập nghiệp. Lúc ấy, trong tay chỉ có một chiếc máy cày cũ để cày đất thuê rồi làm dịch vụ bơm nước. Ban đầu, ông thuê đất sản xuất, sau vài vụ lúa trúng mùa, được giá, ông bắt đầu có tích lũy. Đến năm 1996, ông lập gia đình. Với sự nỗ lực, không ngại gian khổ, vợ chồng ông lại dành dụm tiết kiệm để mua đất, có khi vài công, cũng có khi vài mẫu. Đến nay, gia đình ông có 40ha đất trồng lúa.

Không dừng lại ở đó, ông còn mạnh dạn đầu tư mua máy cày, máy gặt đập liên hợp, máy bay nông nghiệp không người láy đưa vào phục vụ trong sản xuất của gia đình cũng như cho các hộ dân trên địa bàn và các xã lân cận, góp phần giảm chi phí trong sản xuất, tạo việc làm cho gần 30 lao động ở địa phương với thu nhập ổn định. Tính trong 03 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm, ông thu lợi nhuận từ trồng lúa và các dịch vụ hơn 2 tỷ 900 triệu đồng. Từ đôi bàn tay trắng, bằng sự nỗ lực, siêng năng, sau gần 25 năm cần cù lao động, gia đình ông Nguyễn Văn Buôn đã vươn lên trở thành hộ gia đình khá giả.

Ông Nguyễn Văn Buôn đầu tư cơ giới phục vụ sản xuất của gia đình và cho thuê.

Ông Nguyễn Văn Buôn cho biết:“Để có được thành công, trước hết phải quyết tâm, cần cù lao động, nắm bắt kịp thời các kỹ thuật tiên tiến, sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo qua việc tạo điều kiện cho người dân được học tập, ứng dụng khoa học - kỹ thuật và học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả”.

Bình quân mỗi năm, ông Buôn (bên trái) thu lợi nhuận từ trồng lúa và các dịch vụ hơn gần 3 tỉ đồng.

Không những chí thú làm ăn, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông Buôn và gia đình có nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, ủng hộ phong trào xây dựng làm cầu, đường nông thôn, các chương trình khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, ông còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ hàng chục hộ dân khác tại địa phương có mong muốn xây dựng mô hình kinh tế về cách thức phát triển sản xuất để vươn lên trong cuộc sống.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu