Thứ Bảy, 04/05/2024 21:40 (GMT +7)

Xã Bình Hoà Bắc, huyện Đức Huệ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:46:49 [GMT +7] A  A

Ngày 26/3/2024, UBND huyện Đức Huệ long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Bình Hoà Bắc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023. Đến dự, có bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; ông Trần Thanh Phong - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2023 cho xã Bình Hòa Bắc.

Qua 13 năm thực hiện, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bình Hoà Bắc luôn cố gắng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để xây dựng thành công xã NTM theo đúng lộ trình mà huyện đề ra. Về kết quả huy động nguồn lực trong quá trình xây dựng NTM, xã đã thực hiện được hơn 214 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách nhà nước là trên 133 tỷ đồng và gần 20 tỷ đồng do các doanh nghiệp, mạnh thường quân và Nhân dân đóng góp.

Đến nay, xã Bình Hòa Bắc đã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu về xây dựng NTM. Diện mạo nông thôn trên địa bàn xã đã có sự chuyển biến và thay đổi rõ rệt. 

Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2023 và tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Bình Hòa Bắc.

Dịp này, có 17 tập thể và 35 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, giấy khen của UBND huyện, UBND xã  vì có thành tích tiêu biểu trong đóng góp xây dựng xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn NTM năm 2023.

Tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh nhấn mạnh: “Xã Bình Hòa Bắc đạt được danh hiệu xã NTM hôm nay chỉ là bước khởi đầu. Xã không nên bằng lòng với những kết quả đã đạt được, mà phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tiến tới xây dựng thanh công xã NTM nâng cao trong thời gian tới./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu