Chủ Nhật, 19/05/2024 11:09 (GMT +7)

Xã Nhơn Thạnh Trung (TP Tân An) thực hiện mô hình chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Thứ 6, 09/06/2023 | 01:30:39 [GMT +7] A  A

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Long An tổ chức hội nghị triển khai mô hình “chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi khoẻ mạnh hơn ở cơ sở” tại xã Nhơn Thạnh Trung, thành phố Tân An. Đây là một trong hai đơn vị được tỉnh chọn làm điểm thực hiện mô hình này trong năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Hiền – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, ông Nguyễn Văn Huệ – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Tân An, ông Nguyễn Văn Rong – Bí thư Đảng uỷ xã Nhơn Thạnh Trung đến dự. Tham dự hội nghị có đại diện Sở Y tế, Trung tâm y tế thành phố Tân An cùng các ngành, đoàn thể xã, chi hội trưởng người cao tuổi 5 ấp trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Văn Hiền – Trưởng Ban diện Hội người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được thông qua kế hoạch triển khai mô hình “chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi khoẻ mạnh hơn ở cơ sở”. Theo đó, mục đích của mô hình này là nhằm thực hiện tốt và đi vào chiều sâu công tác chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Long An, từng bước thích ứng quá trình già hoá dân số của Việt Nam nói chung và tỉnh ta nói riêng trong giai đoạn hiện nay.

Trong các tiêu chí của mô hình cũng nêu rõ về nhiệm vụ của UBND xã, của trạm y tế, của tổ chức Hội Người cao tuổi ở cơ sở cũng như của gia đình đối với người cao tuổi. Nổi bật như các tiêu chí về đẩy mạnh xã hội hoá công tác chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, vận động mua BHYT cho người cao tuổi nghèo, hộ gia đình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; lập sổ theo dõi sức khoẻ người cao tuổi, danh sách người cao tuổi có bệnh; tổ chức khám sức khoẻ định lỳ cho người cao tuổi hằng năm; xây dựng quỹ chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi; tiếp tục thực hiện chương trình mắt sáng cho người cao tuổi; kịp thời biểu dương phong trào thi đua tuổi cao  gương sáng; xây dựng gia đình ông bà, cha mẹ, con cháu gương mẫu, hoà thuận, hạnh phúc và phát triển …

 Và để thực hiện thành công mô hình cần có sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể xã, nhất là sự phối hợp giữa trạm y tế và Hội người cao tuổi xã.

Đại diện Trạm y tế xã và Hội người cao tuổi xã ký kết chương trình phối hợp về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn

Cuối hội nghị, đại diện Trạm y tế xã và Hội người cao tuổi xã đã ký kết chương trình phối hợp về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2023 - 2025. Qua đây nhằm tăng cường chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi trên địa bàn, tạo điều kiện để người cao tuổi tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Huyền Linh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu