Thứ Bảy, 20/04/2024 04:37 (GMT +7)

Xã Phú Ngãi Trị , huyện Châu Thành tuyên truyền Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế

Thứ 7, 28/05/2022 | 12:41:43 [GMT +7] A  A

Sáng ngày  28/5/2022, BHXH huyện Châu Thành phối hợp với UBND xã Phú Ngãi Trị tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hội viên các đoàn thể và bà con Nhân dân trên địa bàn xã.

Người dân đăng ký tham gia BHYT sau khi được nghe tư vấn

Tại hội nghị, người dân được phổ biến rõ về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cụ thể về mức đóng, phương thức đóng, thủ tục hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như các quyền lợi được hưởng khi tham gia.  Ngoài ra, cán bộ BHXH trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của người dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện của Đảng và Nhà nước. Qua đó, để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bàn giao sổ BHXH cho hội viên

Qua đó, chương trình giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, cũng như những lợi ích của việc tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện. “Tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu hằng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già”; “Tham gia BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình”, đó là những thông điệp ý nghĩa chương trình muốn gửi đến người dân. Tại hội nghị, BHXH huyện đã trao quà và bàn giao sổ BHXH cho 21 hội viên đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trước đó trên địa bàn xã./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu