Thứ Hai, 06/05/2024 16:11 (GMT +7)

Xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành triển khai tuyến đường không dùng tiền mặt

Thứ 4, 01/11/2023 | 11:21:33 [GMT +7] A  A

Ngày 31/10/2023, tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng, xã Thanh Phú Long tổ chức Lễ phát động mô hình “Tuyến đường không dùng tiền mặt” từ ngã tư Thanh phú Long đến cổng ấp văn hóa Thanh Tân, đây là xã thứ tư của huyện Châu Thành triển khai “tuyến đường không dùng tiền mặt”.

Ngân hàng mở thẻ, cài các ứng dụng thanh toán cho người dân

Theo đó, tuyến đường được chọn thanh toán không dùng tiền mặt có 110 hộ dân, trong đó có 90 hộ kinh doanh, dịch vụ. Tại Lễ phát động, UBND xã đã phối hợp với VNPT, Bưu điện, ngân hàng và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh đủ điều kiện trên tuyến đường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều phương thức thanh toán như quét mã QR, máy POS, ví điện tử, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking,… Đồng thời, hướng dẫn người dân và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ cài đặt các App ngân hàng, ví điện thử thông dụng, cách tạo mã QR Code để sử dụng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Hướng dẫn mở ví VNPT cho người dân

Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt là một hình thức thanh toán tiên tiến và phổ biến trong thời đại công nghệ hiện đại. Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng có thể thực hiện các giao dịch thanh toán thông qua các phương thức không dùng tiền mặt như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử chuyển khoản trực tuyến hoặc thông qua các ứng dụng di động. Một ưu điểm lớn của tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt là tính tiện lợi và tốc độ.

Người dùng không phải mang theo tiền mặt và đếm số lượng chi tiết của từng đồng tiền. Thay vào đó họ có thể sử dụng các phương thức thanh toán điện tử để thực hiện các giao dịch nhanh chóng và dễ dàng. Điều này phù hợp với cuộc sống hiện đại nơi sự tiện ích và tốc độ đã trở thành yêu cầu cần thiết. Ngoài ra tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt cũng cho phép người dùng theo dõi và quản lý tài chính cá nhân một cách dễ dàng.

Trao mã QR Code cho đại diện các hộ kinh doanh

Bằng cách sử dụng các ứng dụng di động hoặc trang web người dùng có thể xem nhật ký giao dịch kiểm tra số dư tài khoản và theo dõi các khoản chi tiêu. Điều này giúp họ có cái nhìn rõ ràng về tình hình tài chính và quản lý chi tiêu hợp lý. Hơn nữa tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt có thể giúp người dùng tránh khó khăn và rủi ro liên quan đến việc mang theo tiền mặt. Mất cắp tiền mặt hoặc rơi rớt tiền có thể dẫn đến mất mát tài sản trong khi việc mất thẻ tín dụng hoặc smartphone chứa thông tin ví điện tử có thể được thông báo và khóa ngay lập tức để tránh việc phi tráo thông tin tài chính.

Mặc dù còn một số thách thức cần được giải quyết nhưng với sự phát triển của công nghệ và sự chấp nhận từ phía người dùng, tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt sẽ trở thành xu hướng phổ biến trong tương lai./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu