Thứ Bảy, 20/04/2024 17:01 (GMT +7)

Xây dựng đời sống văn hóa: Góc nhìn từ một gia đình

Thứ 5, 23/06/2022 | 17:47:40 [GMT +7] A  A

Là một trong những gia đình văn hóa của xã Thanh Phú huyện Bến Lức, vợ chồng chị Thái Thị Ngọc Tâm (sinh năm 1977) và anh Phạm Hiền Thật ((sinh năm 1969) ở ấp 1B xã Thanh Phú luôn ý thức được rằng: nền tảng để xây dựng được một gia đình hạnh phúc bền vững, trước tiên phải có kinh tế ổn định. Vì vậy mà từ ngày về chung sống dưới 1 mái nhà, 2 vợ chồng chị đã luôn bảo ban nhau chăm chỉ cần cù chịu khó làm ăn, ổn định kinh tế gia đình.

Giữ gìn cảnh quan nhà cửa xanh, sạch, đẹp là một trong những việc làm được vợ chồng chị Tâm quan tâm góp phần xây dựng gia đình văn hóa

 Hiện tại, chị Tâm đi làm công nhân còn anh Thật thì ở nhà chăm sóc ruộng vườn và chăn nuôi heo. Hai vợ chồng chị được hàng xóm láng giềng đánh giá là thân thiện, gần gũi, nhiệt tình hay giúp đỡ mọi người xung quanh và luôn gương mẫu chấp hành các quy định của địa phương. Năm 2021 địa phương triển khai thi công tuyến đường lộ ấp 1B đến Ngã ba cầu, anh chị đã không ngần ngại mà tự nguyện tháo dỡ nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi bàn giao mặt bằng cho địa phương thi công tuyến đường được nhanh chóng, thuận lợi. Hơn thế nữa, anh chị cũng tích cực tham gia cùng các đoàn thể tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm láng giềng đồng thuận với địa phương bàn giao mặt bằng thi công các công trình.

Nhận thức nền tảng để xây dựng được một gia đình hạnh phúc bền vững, trước tiên phải có kinh tế ổn định, do đó vợ chồng chị Tâm luôn chí thú làm ăn phát triển kinh tế

Đúng như cái tên Hiền Thật, anh Thật là một người hiền lành, sống rất tình cảm và chân thật với bà con lối xóm. Không những chú tâm chí thú làm ăn, anh còn rất thương yêu vợ con, không rượu chè. Mọi việc trong gia đình anh đều cán đáng, giúp đỡ chị Tâm, nhất là việc giám sát, đôn đốc việc học tập của hai đứa con trai. Anh cũng luôn tâm niệm, bản thân không thể đóng góp nhiều cho xã hội thì chỉ có việc xây dựng và giữ gìn gia đình mình hạnh phúc cũng là một việc làm ý nghĩa.

Vợ chồng chị Tâm luôn đồng nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, tạo điều kiện tốt nhất cho các con học tập thành đạt

Còn với chị Thái Thị Ngọc Tâm thì với vai trò là người phụ nữ, trong quan hệ vợ chồng chị luôn tôn trọng, thương yêu nhau, đồng cảm, cùng có trách nhiệm với chồng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các con về nhân cách sống, học tập chăm ngoan, biết vâng lời ông bà, cha mẹ. Bản thân chị cũng là hội viên phụ nữ nên chị luôn tích cực tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Làm công nhân nên chị không có nhiều thời gian nhưng Hội phát động hoạt động gì chị đều tích cực tham gia. Gia đình chị còn tích cực tham gia thực hiện tốt các nội dung tiêu chí gia đình văn hóa và đi đầu trong các phong trào của địa phương như: đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, tham gia làm đường giao thông nông thôn và dọn vệ sinh nơi công cộng.

Ông Phan Văn Bé – Phó trưởng ấp 1B xã Thanh Phú nói: “Gia đình anh Thật, chị Ngọc Tâm ở đây phải nói là luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Khi ấp có vấn đề gì cần giúp đỡ hay vận động đóng góp gì thì gia đình đều nhiệt tình đóng góp. Bản thân anh Thật thì là một người rất hiền lành, chí thú làm ăn. Trong mối quan hệ với hàng xóm láng giềng thì gia đình cũng rất gần gũi và luôn nhiệt tình giúp đỡ chòm xóm khi mọi người cần giúp đỡ.”

Kinh tế gia đình ổn định, vợ chồng hạnh phúc, con cái chăm ngoan là điều mà vợ chồng chị Tâm mong mỏi và nỗ lực thực hiện trong nhiều năm qua. Từ nền tảng vững chắc của gia đình mình, anh chị cũng đã yên tâm tích cực gương mẫu tham gia các hoạt động ở địa phương. Từ đó, góp phần cho gia đình đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu, là tấm gương để mọi người học tập và noi theo./.

Kim Phượng – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu