Tất cả chuyên mục

Trước lo ngại về tình trạng son môi hay các loại mỹ phẩm có chứa chì và chất bảo quản, ngày nay, nhiều dòng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên đã có mặt trên thị trường để đáp ứng nhu cầu làm đẹp an toàn của phụ nữ.
Trong nhịp sống hiện đại, ngoài màu sắc, độ bám dính của son môi, người dùng còn quan tâm đến yếu tố an toàn, lành tính nhằm bảo vệ sức khỏe. Từ thực tế này, son tươi Thanh Nguyên – sản phẩm khởi nghiệp của chị Đoàn Thị Tuyết Nhung, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp ra đời và hiện đang được giới thiệu tại Hội chợ Công thương Khu vực ĐBSCL – Long An năm 2022.
“Này mới lần đầu dùng thử nó, tôi cũng thấy thích. Mình thử thấy mềm môi, mùi dễ chịu” – Bà Lê Thị Cẩm Vàng, ở phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An chia sẻ sau khi dùng thử loại son tự nhiên này.
“Cũng từ bơ ca cao của bột ca cao nguyên chất, em chiết xuất để làm nên son bơ ca cao, một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của những chị em muốn làm đẹp nhưng an toàn, làm đẹp nhưng không có chì, không có chất bảo quản, giúp môi mình mềm, mịn, mướt và đặc biệt là sản phẩm cũng bền màu. Sản phẩm của em cũng tham gia cuộc thi chung kết ĐBSCL năm 2021 và vinh dự được vào top 10 chung cuộc. Cuộc thi do VCCI Cần Thơ tổ chức, em cũng đạt top 10 trong số 455 dự án”, chị Đoàn Thị Tuyết Nhung – người sáng lập son tươi bơ ca cao Thanh Nguyên chia sẻ.
Sản phẩm hiện đã được bán trên các sàn thương mại điện tử và có mặt tại các chương trình xúc tiến thương mại để tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn.
Nếu son Thanh Nguyên làm từ bơ ca cao, thì son MiO được anh Phạm Ngọc Anh Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Vườn Nhà Mình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tạo ra từ tinh chất chùm ngây.
Sau các sản phẩm trà, bánh, tinh bột, tinh dầu chùm ngây, anh Tuấn tiếp tục thử nghiệm và sản xuất thành công son môi không chì, dưỡng ẩm và thẩm thấu sâu.
“Son màu thì cũng tinh chất từ chùm ngây, dầu nền chùm ngây, rồi những màu khoáng, hoạt chất hoàn toàn tự nhiên. Hiện tại, mình phân phối cho những spa làm đẹp, cửa hàng spa thảo dược luôn và đa số là những kênh trên Sài Gòn là nhiều, doanh số của dầu và son này mới ra nhưng bán được khách hàng xài lần thứ hai, tức là người ta chấp nhận, mình thấy thị trường triển vọng rất tốt” – Anh Tuấn chia sẻ.
Ngoài việc làm đẹp, mỹ phẩm còn phải an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Nắm bắt xu hướng này, các đơn vị đang dần thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên của phái đẹp./.
Thanh Thủy – Vĩnh Hưng
Ý kiến ()