Thứ Bảy, 21/09/2024 04:50 (GMT +7)

Đức Huệ xây dựng mô hình “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn biên giới”

Thứ 7, 03/08/2024 | 15:37:20 [GMT +7] A  A

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Ban Bí thư trong tình hình mới, ngày 2/8/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Huệ thực hiện mô hình “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn biên giới” tại chợ Tho Mo thuộc Ấp 4, xã Mỹ Quý Tây. Thông qua mô hình phiên chợ nhằm cung ứng đa dạng các mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam chất lượng cao đến tay người tiêu dùng cũng như tạo điều kiện tham gia quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện. Tham dự có ông Nguyễn Văn Cường - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Đức Huệ xây dựng mô hình “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn biên giới tại chợ Tho Mo

Mỹ Quý Tây là một trong 5 xã biên giới của huyện Đức Huệ. Trên địa bàn xã có 1 cửa khẩu quốc gia và chợ Tho Mo gần cửa khẩu, nên chợ là nơi phục vụ việc buôn bán, trao đổi hàng hóa không chỉ của người dân Việt Nam mà còn của cả người dân nước bạn láng giềng Campuchia. “Ủy ban MTTQ huyện xây dựng mô hình “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn biên giới’ được xem là một hình thức để hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng cường công tác quảng bá hàng Việt Nam, đồng thời giúp người dân nơi biên giới có cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân” ông Võ Văn Á - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nói.

Mô hình“Phiên chợ hàng Việt về nông thôn biên giới” tại chợ Tho Mo có 80 gian hàng là điểm bán hàng Việt với các sản phẩm chủ yếu như: các mặt hàng thiết yếu trong tiêu dùng hàng ngày, các sản phẩm tiêu dùng từ nông nghiệp, sản phẩm nhu yếu phẩm khác.... Tất cả sản phẩm tham gia mô hình phiên chợ đều đảm bảo chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Để các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Quý Tây có điều kiện tiếp cận và sử dụng hàng Việt ở phiên chợ, ngay ngày đầu tiên thực hiện mô hình, MTTQ huyện Đức Huệ đã hỗ trợ phiếu mua hàng cho 50 hộ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn của xã. Mỗi hộ được trao 3 phiếu mua hàng với trị giá 300 ngàn đồng, để mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam được bán tại các điểm bán.

Người dân mua một số nhu yếu phẩm sử dụng trong cuộc sống hàng ngày

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã biên giới Mỹ Quý Tây là phiên chợ thứ 2 được Ủy ban MTTQ huyện Đức Huệ thực hiện trên địa bàn huyện, sau xã Bình Hòa Nam. Điều này cho thấy, việc xây dựng và thực hiện Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các xã là hoạt động sáng tạo của MTTQ lại rất thiết thực và phù hợp với thực tế ở địa phương. Qua đó không chỉ đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương phát triển.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu