Thứ Năm, 02/05/2024 14:02 (GMT +7)

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh khẳng định vai trò dẫn dắt thu hút đầu tư

Thứ 5, 08/02/2024 | 11:40:13 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã khẳng định vai trò dẫn dắt thu hút đầu tư  trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư góp phần giải quyết việc làm, thúc đẩy xuất khẩu, đô thị hóa.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh khẳng định vai trò dẫn dắt thu hút đầu tư

Với vai trò của mình, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã đưa môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, tạo điểm tựa và niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư, góp phần đưa Long An  trở thành địa điểm được lựa chọn đầu tư hàng đầu của các tập đoàn lớn, đa quốc gia. Không chỉ vậy, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh dẫn đầu 19 sở, ban, ngành tỉnh về năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương. Năm 2023, tình hình thút đầu tư nước ngoài (FDI) tại Long An vẫn giữ vững với mức tăng 91 % so với cùng kỳ năm trước, đạt  580 triệu USD với 107 dự án FDI. Tính từ khi có khu công nghiệp đến nay, Long An đã Thu hút được 1.883 dự án, trong đó có 932 FDI và 951 TN. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ giúp tỉnh Long An đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về thu hút nguồn vốn FDI.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An đã khẳng định vị trí, vai trò và đóng góp ngày càng lớn đối với sự phát triển của tỉnh, đặc biệt là trong thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, tạo việc làm cho người lao động, tăng thu cho ngân sách và kim ngạch xuất nhập khẩu./.

Quế Quyên – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu