Thứ Hai, 06/05/2024 23:39 (GMT +7)

Bến Lức: Chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ mầm non

Thứ 3, 12/09/2023 | 09:43:30 [GMT +7] A  A

Những năm gần đây, nhu cầu gửi trẻ ăn bán trú tại trường đã và đang trở lên phổ biến do các bậc phụ huynh ngày càng bận rộn với công việc, cuộc sống. Chính vì vậy, việc bảo đảm chất dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức chỉ đạo các trường có trẻ ăn bán trú chú trọng triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Từng bước hoàn thành mục tiêu nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tâm hồn.

Những năm gần đây, nhu cầu gửi trẻ ăn bán trú tại trường đã và đang trở lên phổ biến do các bậc phụ huynh ngày càng bận rộn với công việc, cuộc sống

Theo đó, ngay từ đầu năm học 2023-2024, cùng với việc ban hành các văn bản thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học căn cứ vào tình hình thực tế địa phương đề các giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ. Phòng cũng yêu cầu các trường xây dựng thực đơn theo mùa, thay đổi theo tuần phù hợp với nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương, cân đối đủ chất nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ở từng độ tuổi. Để quản lý chặt chẽ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm cung cấp cho trường, Phòng yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn huyện ký hợp đồng cung cấp thực phẩm rau, củ, quả, thịt, trứng, cá với các cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thường xuyên kiểm tra nguồn thực phẩm hàng ngày được đưa đến trường và các khâu sơ chế, sử dụng cũng như bảo quản thực phẩm trong bếp ăn nhà trường. Nghiêm chỉnh thực hiện quy trình bếp ăn một chiều và công tác lưu mẫu thức ăn hàng ngày, đề phòng ngộ độc thực phẩm. Nhờ đó, chất lượng bữa ăn được đảm bảo và ngày càng nâng cao.

Nâng cao chất lượng bữa ăn tại các trường mần non, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ

Cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, việc chú trọng bữa ăn cho trẻ đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy định, an toàn vệ sinh thực phẩm của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức sẽ góp phần thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ, mang lại niềm tin cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em vào trường, qua đó góp sức cho ngành giáo dục ngày càng khởi sắc./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu