Thứ Ba, 22/10/2024 14:27 (GMT +7)

Bến Lức có 4.658 trẻ từ 1-10 tuổi được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi

Thứ 3, 22/10/2024 | 11:15:51 [GMT +7] A  A

Từ ngày 16 - 22/10/2024, huyện Bến Lức tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch Sởi cho trẻ em từ 01 đến 10 tuổi chưa được tiêm đủ hai mũi vắc xin có thành phần sởi, bao gồm cả trẻ vãng lai, trẻ đang sinh sống học tập trên địa bàn huyện.

Trẻ được khám sức khỏe trước khi tiêm vắc xin sởi

Đợt tiêm này, huyện có 4.658 trẻ từ 01 - 10 tuổi ngoài cộng đồng và trong trường học được tiêm vắc xin sởi tại 29 điểm tiêm của trường học, 15 điểm tiêm tại trạm y tế và 01 điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện. Để chiến dịch tiêm chủng diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao, Trung tâm Y tế huyện phối hợp đẩy mạnh công tác giám sát tiêm chủng tại các đơn vị, phấn đấu có trên 95% trẻ thuộc đối tượng tiêm chủng trong chiến dịch được tiêm một mũi vắcxin phòng bệnh sởi, góp phần ngăn chặn bệnh sởi đang có chiều hướng gia tăng trong cộng đồng.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ, bố trí đầy đủ trang thiết bị, cơ sở thuốc cấp cứu, phác đồ xử lý phản vệ, bố trí các đội cấp cứu lưu động tại điểm tiêm chủng để xử lý kịp thời các trường hợp tai biến sau khi tiêm chủng. Bên cạnh công tác tiêm vắcxin phòng bệnh Sởi, Trung tâm Y tế khuyến cáo người dân cần áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng bệnh như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng khi ho, giữ gìn vệ sinh cá nhân và giữ nơi ở, làm việc sạch sẽ, thoáng mát. Chăm sóc dinh dưỡng thật tốt để tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại mầm bệnh có hại và các tác nhân gây bệnh,… khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh, người dân nên đến ngay cơ sở y tế khám điều trị kịp thời tránh bệnh diễn tiến nặng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay huyện Bến Lức có 59 trường hợp mắc bệnh sởi, trong chiến dịch tiêm vắc xín phòng sởi đợt này, huyện sẽ tổ chức tiêm vét từ ngày 27-31/10/2024 tại các Trạm y tế xã, thị trấn.

Việt Hằng - Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu