Thứ Bảy, 27/07/2024 07:30 (GMT +7)

Bến Lức: Đại úy Biên phòng hết lòng vì học sinh

Thứ 6, 31/05/2024 | 10:42:02 [GMT +7] A  A

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực 13 cụm cảng quản lý, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Bến Lức (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An) còn thường xuyên tham gia các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, xóa mù chữ tại địa bàn đóng quân, tạo nên những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ biên phòng.

Đại úy Trần Văn Cảnh - Dạy vă hóa cho các em học sinh lớp 1,2,3 tại lớp học tình thương do đơn vị nhận phụ trách

Năm 2011, địa phương mở lớp học tình thương dành cho con em CN, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện đến trường và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng là những “người thầy” trực tiếp dạy chữ cho các em tại đây. Trải qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đến nay lớp học tình thương có trụ sở tại đường Nguyễn Trung Trực, khu phố 8, thị trấn Bến Lức với 4 phòng học và 1 phòng đọc sách được thiết kế khang trang, thoáng mát, bàn ghế, biển bảng được đầu tư, bố trí gọn gàng, ngăn nắp đáp ứng nhu cầu dạy và học của 66 học sinh đủ các lớp từ 1 đến lớp 5.

Hơn 08 năm qua, Đại úy Trần Văn Cảnh, nhân viên Đội tham mưu hành chính Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Bến Lức vẫn đều đặn lên lớp từ tối thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần để dạy văn hóa cho các em nơi đây. Cũng từng ấy năm, Đại úy Cảnh là người đưa đò của nhiều lứa học trò. Những lứa học sinh ban đầu đã trưởng thành, có em đã hoàn tất việc học phổ thông và đi làm công ty có thu nhập ổn định.

Có những em 6 - 7 tuổi bé xíu, có học sinh 12-13 tuổi lớn lộc ngộc được thầy kiên trì dạy từng nét chữ mỗi tối. Giảng bài cho nhóm này xong, ra bài tập, thầy lại xoay qua nhóm kia. Vừa thương yêu, vừa nghiêm khắc, thầy kiên nhẫn từng ngày vừa dạy văn hóa, vừa uốn nắn, giáo dục từng em chỉ với mong muốn các em nên người.

Đại úy Trần Văn Cảnh, chia sẻ: “Phần thưởng quý giá nhất hơn mọi thứ của cải vật chất dành cho chúng tôi đó chính là tình cảm đặc biệt của các em và phụ huynh, là sự chăm ngoan trưởng thành của các em khi hoàn thành chương trình phổ cập tại lớp học,… và đó cũng chính là nguồn động lực giúp tôi và đồng đội vững tay súng, chắc tay phấn góp phần dạy dỗ các em nên người”.

Cấp ủy, Chỉ huy Đồn biên phòng tiếp nhận quà cho các em học sinh tại lớp học tình thương.

 Ngoài công tác giảng dạy, Đại úy Trần Văn Cảnh còn thường xuyên tham mưu cho Ban Chỉ huy Đồn biên phòng, tích cực cùng đồng đội vận động nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ sách, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh và các trang thiết bị phục vụ công tác dạy học tại lớp học tình thương. Không những vậy, bản thân Đại úy Cảnh còn cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện quyên góp thêm tiền để mua các đồ dùng học tập cho các em. Qua đó, đã giúp đỡ một phần khó khăn cũng như tiếp thêm niềm vui, nghị lực đến trường cho các em./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu