Thứ Hai, 06/05/2024 19:49 (GMT +7)

Bến Lức đẩy mạnh chuyển đổi số lãnh vực y tế

Thứ 6, 25/08/2023 | 08:46:06 [GMT +7] A  A

Với ý nghĩa hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) là cơ sở để giao tiếp, truyền tải thông tin, ngành y tế huyện Bến Lức đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hiện đại vào các hoạt động quản lý, khám chữa bệnh (KCB). Ngành luôn xem đây là chìa khóa quan trọng thúc đẩy các hoạt động của hệ thống y tế từ tỉnh, huyện đến cơ sở.

Nhân viên y tế sau khi tiếp nhận quét thẻ CCCD để nhập thông tin, dữ liệu về BHYT cho bệnh nhân và hướng dẫn, thực hiện các bước KCB

Theo đó, đợn vị đã chủ động mua sắm máy tính, máy chủ để triển khai các phần mềm hệ thống; hoàn thiện hệ thống mạng LAN, WAN, internet kết nối với hệ thống máy tính. 100% Trung tâm y tế huyện và 15 Trạm y tế xã-thị trấn có kết nối cáp quang bảo đảm đạt dung lượng đường truyền tốc độ cao; có thiết bị đọc mã vạch thẻ bảo hiểm y tế thay thế cho việc nhập thủ công trước đây; có thiết bị quét thẻ căn cước công dân có gắn chíp thay cho thẻ bảo hiểm y tế để khám chữa bệnh;… Ngoài ra, để triển khai hồ sơ sức khỏe cá nhân và các nhiệm vụ tin học hóa, ngành cũng triển khai Demo phần mềm và đăng ký KCB từ xa dựa trên các ứng dụng ICT.

Tuy nhiên, công tác triển khai ứng dụng CNTT là nhiệm vụ phức tạp, quy mô rộng, đòi hỏi phải có quá trình thực hiện lâu dài. Chi phí cho việc đầu tư các hạng mục máy móc, các phần mềm quản lý bệnh viện, phần mềm hệ thống lưu trữ, truyền tải hình ảnh, hệ thống thông tin xét nghiệm, phần cứng cơ sở hạ tầng của CNTT khá tốn kém. Bên cạnh, một số cán bộ, công chức y tế xem tin học hóa là công việc của cán bộ CNTT.

Chính vì vậy, thời gian tới, Ngành Y tế huyện sẽ tăng cường tập huấn cán bộ phụ trách chuyên môn y tế để sử dụng thành thạo phần mềm liên quan đến công tác của mình,../.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu