Chủ Nhật, 07/07/2024 09:47 (GMT +7)

Bến Lức gia tăng sử dụng mã QR trong thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 4, 03/07/2024 | 11:29:27 [GMT +7] A  A

Nhờ sự linh hoạt, an toàn và tiết kiệm thời gian, việc sử dụng mã QR đang ngày càng được nhiều người dân lựa chọn thực hiện trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại huyện Bến Lức, hầu hết các siêu thị, cửa hàng từ nhỏ đến lớn, thậm chí tại những quầy hàng ở chợ dân sinh, khách hàng đều đã có thể thanh toán bằng mã QR cho nhiều dịch vụ, hàng hóa khác nhau, từ vài ngàn đồng đến cả triệu đồng.

Khách hàng thanh toán qua mã QR tại sạp trái cây

Chị Nguyễn Minh Hiếu, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Phan Văn Mãng, thị trấn Bến Lức cho biết: “Cửa hàng đã áp dụng hình thức thanh toán qua mã QR do ngân hàng cung cấp hơn 2 năm nay. Hiện số lượng khách hàng thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng thông qua mã QR tăng nhanh, số lượng khách hàng trả tiền mặt cũng ít đi, nhất là giới trẻ”. Theo chị Hiếu, việc thanh toán qua mã QR đã đem lại sự tiện dụng, an toàn, giúp hộ kinh doanh không lo nhầm lẫn, hay phải tìm tiền lẻ trả lại cho khách,...Đặc biệt, hiện nay mỗi tài khoản đều có thể in hay chia sẻ mã QR riêng, vì vậy đã nhanh chóng thúc đẩy, thiết lập nên hệ sinh thái thanh toán bằng mã QR động rộng lớn.

Không chỉ diễn ra mạnh mẽ ở thị trấn Bến Lức mà tại các xã trong huyện, hình thức thanh toán qua mã QR đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng sử dụng phổ biến. Tại chợ Gò Đen, không chỉ các gian hàng kinh doanh, mà cả hàng hóa cho bữa ăn, hàng hóa thiết yếu hàng ngày của người dân cũng xuất hiện mã QR. Các tiểu thương tại chợ cho biết, lượng khách hàng thanh toán hàng ngày chiếm từ 30 - 60% là thanh toán bằng mã QR.

Hỗ trợ người dân thanh toán trực tuyến tại Trung tâm Y tế huyện

Để khuyến khích thanh toán bằng mã QR, các ngân hàng đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi khuyến mại như hoàn tiền, mã giảm giá, tặng quà khi thanh toán bằng mã QR như Techcombank với chương trình “Thúc đẩy giao dịch qua QR”, chương trình “Mua sắm nhanh - Thanh toán gọn” từ VNPAY liên kết với Vietcombank. Nhiều ngân hàng cũng đã cho phép người dân sử dụng ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại để rút tiền tại các ATM khác bằng mã QR như Vietinbank, Vietcombank, MB Bank,... 

Thời gian tới, để thanh toán mã QR trở thành xu hướng thanh toán chủ đạo trong đời sống, các ngân hàng và các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện Bến Lức sẽ tập trung liên kết phát triển, phổ biến rộng rãi mã QR với các đối tác cửa hàng, siêu thị, cửa hàng nhỏ,... Đa dạng hóa nhiều hình thức thanh toán khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi dễ dàng cho khách hàng khi muốn mua sắm trực tuyến hoặc truyền thống. Không ngừng nâng cấp hệ thống thanh toán đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn, hiệu quả.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu