Thứ Bảy, 27/07/2024 07:31 (GMT +7)

Bến Lức giáo dục ý nghĩa ngày Tết cổ truyền cho học sinh

Thứ 4, 17/01/2024 | 16:57:53 [GMT +7] A  A

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trong không khí hân hoan đón chào năm mới, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bến Lức đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho học sinh, thiếu nhi gắn với Tết cổ truyền. Qua đó, không chỉ tạo giờ ngoại khóa bổ ích mà còn giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hoạt động vui chơi, chuẩn bị đón tết tại các cơ sở giáo dục công lập, tư thục trên địa bàn huyện Bến Lức.

Không chỉ tại các cơ sở giáo dục mầm non mà các trường tiểu học cũng trang trí khuôn viên và tổ chức các hoạt động cho học sinh trải nghiệm Tết cổ truyền. Ngoài hoạt động vẽ tranh, các em còn được tham gia trải nghiệm tuần lễ Hội Xuân, Hội chợ xuấn 2024,.. bằng những việc làm thiết thực như: trải nghiệm gói bánh tét; thử làm ông đồ nhí viết những nét chữ đầu tiên của năm mới…

Giáo dục cho học sinh về những nghi lễ, phong tục truyền thống ngày Tết Nguyên đán, nhiều trường học, đơn vị còn tổ chức các chương trình thiện nguyện ý nghĩa thăm và tặng quà các đơn vị vùng xa, trao những món quà tết cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chung tay mang đến cho cộng đồng một cái Tết đủ đầy, đầm ấm. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giáo dục cho học sinh về đạo lý truyền thống tốt đẹp, quý báu “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu