Thứ Bảy, 27/07/2024 09:54 (GMT +7)

Bến Lức hiện có 36 sản phẩm được công nhận OCOP

Thứ 4, 22/05/2024 | 10:06:47 [GMT +7] A  A

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện, đến nay toàn huyện Bến Lức đã có 36 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP. Trong đó, có 19 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao và 17 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. Hiện huyện còn có 8 sản phẩm chưa được công nhận đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận. Các sản phẩm đạt chuẩn của huyện tập trung vào rượu, chao, đông trùng hạ thảo, muối ớt, trà, yến chưng…

Nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm được các ngành các cấp phối hợp thực hiện

Đẩy mạnh thực hiện chương trình này, thời gian qua, các cấp, các ngành trong huyện đã quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh cũng việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị công nhận sản phẩm đạt chuẩn. Qua đó, phát huy được nhiều sản phẩm lợi thế của địa phương, nâng cao vai trò cộng đồng trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu, sản phẩm đặc trưng. Từ đó, thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị, khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy kinh tế hộ gia đình và kinh tế nông thôn ngày càng đi lên. Mặt khác, các chủ thể sản xuất cũng đã tăng cường đẩy mạnh nghiên cứu nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu sản phẩm để phát huy được giá trị của sản phẩm OCOP khi đạt chuẩn.

Thời gian tới, các ngành, đoàn thể trong huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, triển khai, thực hiện Chương trình OCOP trong giai đoạn mới. Đặc biệt là tập trung nhấn mạnh vào mục đích, ý nghĩa và lợi ích của các chủ thể khi tham gia thực hiện chương trình; tiếp tục lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đăng ký tham gia chương trình OCOP...Cùng với đó là tích cực phối hợp với các Sở, ngành tỉnh tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu