Thứ Sáu, 17/05/2024 16:24 (GMT +7)

Bến Lức hiệu quả trong phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em

Thứ 6, 11/08/2023 | 15:43:43 [GMT +7] A  A

Là một trong các chương trình mục tiêu quốc gia, bởi vậy phòng chống suy dinh dưỡng (SDD) trẻ em luôn được huyện Bến Lức quan tâm, triển khai thực hiện. Nhờ đó, tình trạng SDD trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn huyện đã được cải thiện đáng kể.

Hàng tháng tại các Trạm Y tế cơ sở đều tổ chức cân, đo cho trẻ

Trước hết, các ngành liên quan, các địa phương đều quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động thay đổi nhận thức của người dân về phòng chống SDD ở trẻ em. Từ năm 2021 đến nay, toàn huyện thực hiện 850 buổi truyền thông, giáo dục phòng chống SDD trên đài phát thanh huyện; thực hiện 177 buổi nói chuyện chuyên đề, tư vấn hướng dẫn chế độ ăn cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai tại 14 trạm y tế tuyến xã. Các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em, Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ; triển khai chương trình “Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng chống SDD bà mẹ, trẻ em, nâng cao tầm vóc người Việt Nam"; treo 90 băng zôn truyền thông uống Vitamin A tại các tuyến đường trong huyện;…

Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi ở huyện giảm qua từng năm

Không chỉ có vậy, để tăng cường hoạt động phòng chống SDD trẻ em dưới 5 tuổi, hàng năm, Trung tâm Y tế huyện đều tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, hướng dẫn các hoạt động của chương trình cho cán bộ chuyên trách tuyến huyện, tuyến xã,thị trấn về phòng chống SDD trẻ em. Nhờ vậy, hoạt động theo dõi tăng trưởng của trẻ thường xuyên được duy trì. Cùng với đó, hàng tháng trẻ dưới 5 tuổi đều được cân đo nhằm theo dõi cân nặng, chiều cao. Mỗi năm, ngành y tế còn triển khai 2 đợt chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ. Riêng năm 2023, toàn huyện có 98,7% trẻ từ 6-36 tháng tuổi được uống vitamin A; 1.530 trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo, đạt 98,76%.

Với những cách làm trên, đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc trẻ,... Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi ở huyện hiện giảm còn 7,25%, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng dân số địa phượng,../.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu