Thứ Sáu, 03/05/2024 03:21 (GMT +7)

Bến Lức hội thảo chuyên đề “Triển khai Luật HTX 2023 - Những cơ hội, thách thức”

Thứ 6, 15/03/2024 | 16:20:26 [GMT +7] A  A

Nhân tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024, ngày 15/3/2024 Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã (HTX) miền Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Triển khai Luật HTX 2023, những cơ hội – thách thức”. Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Cao Xuân Thu Vân chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện cơ quan thường trực phía Nam Liên minh HTX Việt Nam, các sở, ngành tỉnh Long An và hơn 20 Liên minh HTX các tỉnh, thành.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Cao Xuân Thu Vân phát biểu

Tại hội nghị, đại diện Trường trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam, các sở, ngành, địa phương và  Liên minh HTX các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Bình Phước, Đồng Nai, Trà Vinh,… đã trình bày 10 tham luận về các vấn đề như: Xây dựng và phát triển hệ thống Liên minh HTX Việt Nam; Tổ chức và hoạt động của Tổ hợp tác, HTX, Liên minh HTX; Triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển HTX.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Cao Xuân Thu Vân chia sẻ, qua hội nghị này giúp Liên minh HTX các tỉnh có thêm những thông tin để tham mưu cho cấp thẩm quyền trong quá trình hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo hành lang pháp lý liên quan được thuận lợi, thông suốt. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan để cùng nâng cao hiệu quả thực thi Luật HTX, đáp ứng yêu cầu phát triển của thực tiễn, thúc đẩy khu vực kinh tế tập thể, HTX phát triển mạnh mẽ hơn./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu