Thứ Bảy, 27/07/2024 06:33 (GMT +7)

Bến Lức hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ 5, 30/05/2024 | 11:11:00 [GMT +7] A  A

Ngày 30/5/2024, UBND huyện Bến Lức tổ chức phát động chiến dịch lăng quăng hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn huyện năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng chính quyền các xã, thị trấn và 300 học sinh, người dân dự lễ phát động.

Bến Lức: Hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phan Tấn Thanh- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, tính đến ngày 28/5/2024, toàn tỉnh ghi nhận 487 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), giảm 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tại huyện Bến Lức ghi nhận 65 trường hợp mắc SXH, giảm 2,9 lần so với cùng kỳ năm 2023, tăng 30% so với trung bình 04 tuần liền kế trước đó. Bệnh sốt xuất huyết hiện nay chưa có vaccine phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu.

Vì vậy, để phòng ngừa, nhận thức người dân và thông tin là yếu tố quan trọng nhất. Các biện pháp không chỉ dừng lại ở việc duy trì môi trường sạch sẽ và tiêu diệt muỗi, mà còn nằm trong sự thay đổi thói quen sống hàng ngày của mọi người. Điển hình như không để nước đọng trong chậu hoa, bể cá và thường xuyên làm sạch các vật dụng có thể chứa nước, đậy kín và lật úp các đồ chứa nước như thùng, chum, vại, các xô, chậu sau khi rửa. Cùng với đó là sử dụng các phương tiện phòng ngừa muỗi như: Kem, bình xịt phun muỗi để giảm nguy cơ mắc sốt xuất huyết.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết, trong thời gian qua, chính quyền địa phương đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, chú trọng công tác đánh giá, dự báo nguy cơ dịch bệnh. Tổ chức các chiến dịch truyền thông sâu rộng trong cộng đồng nhằm nâng cao kiến thức, thái độ, hành vi của người dân trong phòng, chống sốt xuất huyết; tuyên truyền, vận động người dân chủ động diệt muỗi, bọ gậy tại hộ gia đình và nơi công cộng. Đồng thời chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết tại các xã, thị trấn trọng điểm, nguy cơ cao; lồng ghép hoạt động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết tại các buổi sinh hoạt đoàn thể tại địa phương; 100% các xã, thị trấn tổ chức đợt truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trong cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp với thực tế tại địa bàn.

Để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các địa phương chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, trong đó tập trung quyết liệt việc diệt muỗi, diệt bọ gậy; vệ sinh môi trường khu vực nguy cơ cao như ổ dịch cũ, khu vực nhà trọ, công trường xây dựng, nhà hoang xen kẽ khu dân cư,… Đề nghị chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, sử dụng hình thức tuyên truyền qua Zalo, Tiktok, mạng xã hội… để người dân tiếp cận thông tin về dịch bệnh một cách nhanh nhất, sớm nhất. Đặc biệt, khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, sốt cao liên tục trên 2 ngày, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời, tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà.

Sau lễ phát động, các đại biểu tham gia diễu hành tuyên truyền phòng chống SXH trên các tuyến đường nội ô thị trấn Bến Lức./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu