Thứ Bảy, 27/07/2024 07:44 (GMT +7)

Bến Lức: Nhà giáo ưu tú không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy âm nhạc

Thứ 4, 05/06/2024 | 06:33:32 [GMT +7] A  A

Năm 2005 thầy Lê Duy Thanh về công tác tại trường THCS An Thạnh cho đến nay. Bằng niềm đam mê sẵn có với âm nhạc, thầy Thanh luôn không ngừng học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhiệm vụ giảng dạy.

Thầy Thanh hướng các em học sinh sử dụng nhạc cụ

Khi triển khai thực hiện chương trình “Giáo dục phổ thông năm 2018”, thầy Duy Thanh được xem là 1 trong những giáo viên âm nhạc của tỉnh đi đầu trong việc nghiên cứu, học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp giảng dạy môn âm nhạc.

Năm 2016 thầy Duy Thanh nghiên cứu và đưa sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy âm nhạc 8 đạt hiệu quả được ghi nhận xếp loại B cấp huyện. Không dừng lại ở đó, thầy tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu, nâng cấp sáng kiến đưa vào giảng dạy mang lại hiệu quả. Và năm 2018, sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy âm nhạc của thầy được xếp loại B cấp tỉnh. Các sáng kiến của thầy cho đến nay đã được triển khai, áp dụng có hiệu quả trong tập thể sư phạm, nhân rộng trong huyện và trong tỉnh.

Thầy Lê Duy Thanh chia sẻ: “Trong dạy học có rất nhiều phần mềm để ứng dụng. Với mong muốn tiết dạy hay, cuốn hút, tôi đã ứng dụng nhiều phần mềm để soạn bài và giảng dạy. Khi học trò hát, mình sử dụng nhạc trên mạng thì sẽ không vừa ý mình mong muốn, do đó mình ứng dụng các phần mềm để soạn nhạc nền. Khi đó mình căn chỉnh giọng phù hợp với lứa tuổi của các em. Hoặc mình có thể soạn và viết luôn bài hát theo cảm hứng của các em, giúp các em sẽ thích thú hơn”.

 Để hỗ trợ cho đồng nghiệp tiếp cận với các phương pháp trong sáng kiến, thầy Duy Thanh đã quay dựng các video clip hướng dẫn sử dụng các phần mềm áp dụng vào công tác giảng dạy và tải lên youtube, chia sẻ cho đồng nghiệp. Mỗi khi đồng nghiệp có thắc mắc gì thầy luôn nhiệt tình hướng dẫn.

Song song với việc nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp giảng dạy mang lại hiệu quả, đến nay thầy Duy Thanh còn tham gia sáng tạo nhiều bài hát. Một trong số đó có bài “Long An quê hương em”. Tác phẩm này đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh quyết định đưa vào giảng dạy trong chương trình giáo dục địa phương của 2 năm học vừa qua.

Thầy Duy Thanh (đứng thứ 3 từ trái sang) vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2024

Với những nỗ lực không ngừng, suốt 19 năm công tác, thầy Duy Thanh đã có 12 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao tặng./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu